Nhạc sĩ Từ Công Phụng
+10
Tho Ngoc
Huong ngoc
Hoàng Lão Tà
Cuội
hoang
Linh
gia khanh
Thi Mau
Lôi Vũ
huuhoi
14 posters
Trang 4 trong tổng số 5 trang
Trang 4 trong tổng số 5 trang • 1, 2, 3, 4, 5
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Bài này hay lắm á , cảm ơn nhiều nhá LTHoàng Lão Tà đã viết:[center]ĐÊM ĐỘC THOẠI
Sáng tác: Từ Công Phụng
Tác giả trình bày
Rồi anh buồn đếm sao trời bước đi
Đi trên môi mềm và chẩy trên ngàn suối tóc lưng thềm.
Nhẹ với tầm tay lên cuối trời
Gọi mắt em dịu hiền nhìn anh như thầm nói
Ngàn kiếp không phai niềm luyến thương,
Ô ! sao em buồn
chỉ nhìn thôi và không nói năng gì.
Còn đó vòng tay đan tuổi mộng
Đẹp mắt thiên thần nhoà trong ánh sao đêm.
Ôi ! tiếng hát em đêm nào
Mọc cánh bay đi lạc vào vùng trời mưa lạnh ngắt.
Ôi ! những cánh tay đem buồn
ghì lên vùng tuối trắng
rót sầu trên tiếng hát đi hoang.
Ngày đã xa nhau rồi đó em.
Ô hay ! bây giờ còn mình anh ngồi đan ngón tay gầỵ
Ngày đó dìu nhau trong khoảng chiều,
giờ cách nhau rồi mình anh thấy cô liêu
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Thay đổi ca sĩ một chút, LT mời các thân hữu cùng nghe một bài khá cũ rồi:
Chiều nay ngồi viết riêng cho em
Cho em bài hát êm đềm, trôi theo từng tiếng tơ mềm
Nhờ mây gửi đến riêng cho em
Cho em ngàn lời yêu thương, trôi trên nụ cười phong kín
Mùa Thu chợt đến trong cô đơn
Buồn bay lên mờ lấp khung trời chiều lạnh lùng
Trời còn gọi tiếng mưa đêm nay
Mưa ơi! Đừng làm buồn mắt em thơ ngây
Ô hay! Mùa Thu đến bao giờ
Mưa bay buồn giăng mắc khung trời
Người về từ trên đó để nhìn làn môi thắm
Cớ sao em còn buồn để mùa Thu đến rồi đi
Dòng sông nào vắng xa chưa em
Ru lên hồn tuổi thơ này, thêm một lần chuốc u buồn
Hồn lên ngàn phím tơ vương êm
Ru em bằng lời ca đêm, ru lên tuổi buồn em mang
Dòng sông rồi vắng xa thôi em
Đời trôi theo ngày tháng, mang nhiều kỷ niệm buồn
Tuổi thơ còn có mơ không em
Hay trôi miệt mài ngày tháng trong cô liêu
BÀI CHO EM
Sáng tác: Từ Công Phụng
Trình bày: Thái Hiền
Sáng tác: Từ Công Phụng
Trình bày: Thái Hiền
Chiều nay ngồi viết riêng cho em
Cho em bài hát êm đềm, trôi theo từng tiếng tơ mềm
Nhờ mây gửi đến riêng cho em
Cho em ngàn lời yêu thương, trôi trên nụ cười phong kín
Mùa Thu chợt đến trong cô đơn
Buồn bay lên mờ lấp khung trời chiều lạnh lùng
Trời còn gọi tiếng mưa đêm nay
Mưa ơi! Đừng làm buồn mắt em thơ ngây
Ô hay! Mùa Thu đến bao giờ
Mưa bay buồn giăng mắc khung trời
Người về từ trên đó để nhìn làn môi thắm
Cớ sao em còn buồn để mùa Thu đến rồi đi
Dòng sông nào vắng xa chưa em
Ru lên hồn tuổi thơ này, thêm một lần chuốc u buồn
Hồn lên ngàn phím tơ vương êm
Ru em bằng lời ca đêm, ru lên tuổi buồn em mang
Dòng sông rồi vắng xa thôi em
Đời trôi theo ngày tháng, mang nhiều kỷ niệm buồn
Tuổi thơ còn có mơ không em
Hay trôi miệt mài ngày tháng trong cô liêu
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Tâm Tình Cùng Nhạc Sĩ Từ Công Phụng
Nguyễn Phước Nguyên (Trích từ Văn Học Nghệ Thuật, Internet)
" Niềm đau đớn hiểu theo một cách khác cũng là một thứ hạnh phúc còn đọng lại trong cuộc đời chúng ta như là một hành trang cho những suy nghĩ về cuộc đời. "
Từ Công Phụng
Từ Công Phụng
Lời Dẫn:
Đã từ lâu, tôi đam mê nhạc Từ Công Phụng (TCP), nhất là khi chúng được diễn tả bằng chính tiếng hát của ông. Tôi hằng nghĩ - thú vị biết bao nếu tôi có dịp được tâm tình cùng ông để xác định và đúc kết cho mình những cảm nhận tích tụ, những ý niệm cưu mang. Ý định thực hiện một cuộc đối thoại với TCP khởi nguồn từ đó.
Bắt đầu là những liên lạc sơ khởi để giới thiệu mình và VHNT Liên Mạng. Sau đó là đôi lần gặp gỡ tại Houston, Texas. Các câu hỏi trong bài tâm tình dưới đây được gửi đi bằng bưu điện trước, để người trả lời có cơ hội thấu đáo, và từ đó, câu trả lời được trọn vẹn.
Từ bao giờ, TCP đã chọn đến với thế giới âm nhạc bằng những bước chân thầm lặng. Và ở lại tận tụy trong cõi âm nhạc đó đã hơn 30 năm quạ Cũng với ngần ấy chắt chiu ẩn mật, TCP đã đế n và ở lại cùng những người yêu mến nhạc của ông.
Bạn đọc sẽ tìm thấy trong bài tâm tình này một nhận chân về nền âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại hôm nay... về hạnh phúc, cũng như đắng cay, của một đời sáng tác... những chia xẻ gần... những gửi g ấm xa... những ghi nhận đậm nét... những đầy vơi nhạt nhòa...
Và bây giờ, mời bạn đi vào thế giới âm nhạc của Từ Công Phụng.
VHNT: Xin chào nhạc sĩ Từ Công Phụng (TCP). Thay mặt anh chị em trong Ban Biên Tập cùng độc giả VHNT, xin cám ơn đã đồng ý cho VHNT thực hiện cuộc thân đàm nàỵ Để bắt đầu, xin cho biết vài chi tiết về cá nhân cũng như quá trình sáng tác của mình như:
Sinh nhật và sinh quán:
Thiếu thời sinh trưởng và đi học ở đâu:
Bản nhạc đầu tay là bài gì, năm nàọ..
Bản nhạc đầu tiên được xuất bản hay thu âm là bài gì... năm nào... và do ai hát....
Các tập nhạc, băng nhạc đã, đang và dự định sẽ phát hành, xin cho biết được phát hành năm nàọ
Gia cảnh và nơi cư ngụ hiện tại:
Nghề nghiệp hiện tại (vì có lẽ âm nhạc là sinh hoạt thuần túy nghệ thuật, không có tính cách nghề nghiệp)
TCP:
27 tháng 7
Thuở thiếu thời học tại trường trung học công lập Duy Tân, Phan Rang. Vào trường đại học Sài Gòn và làm việc tại Sài Gòn cho tới biến cố 1975. Vượt biên sang Mỹ năm 1980 cùng gia đình.
Bản nhạc đầu tay là bài Bây Giờ Tháng Mấy, viết từ lúc 18 tuổi, ở năm cuối bậc Trung Học (đầu thập niên 1960).
Bài này được nhà xuất bản Minh Phát phát hành năm 1964 tại Sài Gòn. Nhật Trường thâu thanh vào đĩa hát lần đầu tiên năm 1965.
Có hai tập nhạc do Tổ Hợp GIÓ xuất bản và phát hành tại Sài Gòn là Tình Khúc Từ Công Phụng gồm 14 tình khúc (1967, tái bản 1970) và Trên Ngọn Tình Sầu gồm 10 tình khúc (1970).
Sau đó là tập nhạc Giữ Đời Cho Nhau gồm 12 tình khúc tự ấn loát và phát hành năm 1983 tại Hoa Kỳ. Sau đó cả ba tập này được tác giả tái bản năm 1993.
Đã thâu băng nhạc Giữ Đời Cho Nhau (1983) và đĩa CD Mưa Trên Ngày Tháng Đó (1995) do chính tác giả thực hiện với tiếng hát của mình.
Dự định sẽ xuất bản tập nhạc Những Ca Khúc Trên Xứ Người vào năm 1998 và một số CD tùy theo tình trạng tài chánh, trước khi không còn hát được nữa.
Hiện định cư tại Portland, Oregon cùng gia đình.
Thành lập một nhà in nhỏ và sinh sống bằng nghề ấn loát.
VHNT: Xin cho biết môi trường và thúc đẩy của nhạc sĩ Từ Công Phụng từ lúc một bài nhạc được phôi thai trong tư tưởng cho đến khi thành hình? Có nghĩa là cảm xúc sáng tác của TCP đến một cách bùng nổ hay âm ĩ?
TCP: Những diễn biến chung quanh đời sống thường gây nhiều cảm xúc khác nhaụ Đôi khi bộc phát nhanh chóng và dữ dộị Đôi khi âm ỉ kéo dài theo ngày tháng. Có những ca khúc làm rất nhanh, hoàn tất tro ng khoảng 1 hay 2 tiếng đồng hồ. Có khi kéo dài cả tuần hay hàng tháng không chừng.
VHNT: Người ta thường nói Từ Công Phụng là nhạc sĩ của những bản tình cạ Nhưng theo cảm nhận khi nghe, nhạc TCP còn chuyên chở những thao thức, ưu tư về thân phận, nhân sinh quan, tuổi thơ và thiên đường đã mất. Như Du Tử Lê đã viết khi giới thiệu tập nhạc Giữ Đời Cho Nhau - "Nhạc của Từ Công Phụng.. thấp thoáng một triết lý... ẩn hiện một tiên trị.." Xin cho biết, những điều vượt xa hơn tình yêu
đôi lứa được thể hiện một cách ẩn mật qua các bài nhạc như thế là cố ý hay tự nhiên? Và vì sao lại như thế?
TCP: Như tôi vừa nói, những biến động trong đời sống chúng ta thường gây nhiều cảm xúc khác nhau, và có để lại nhiều ấn tượng trong tâm hồn hay không là tùy theo niềm suy tư của mỗi ngườị Cho nên những điều vượt xa hơn tình yêu đôi lứa được thể hiện một cách ẩn mật qua các bài nhạc đôi khi rất tự nhiên và nhiều khi là sự cố ý. Tự nhiên vì những niềm đau và những nỗi dằn vặt chất chứa tự nhiên bộc phát khi tấu lên một khúc nhạc hay khi đặt bút lên viết những lời cạ Nhiều khi là sự cố ý vì muốn diễn đạt niềm ưu tư về thân phận, một chút nhân sinh quan khi nhìn lại những biến chuyển trong đời mình trong quá khứ và nhận chân được cái giá trị của tình yêu trong đời sống.
VHNT: Trong bài Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên có đoạn - "Xin đỉnh yên bình, một mùa xuân ôm kín chân trời của tuổi thơ thôi rã.. thôi rời... Xin đừng làm bão tuổi đôi mươi, một vòng tay khắc khoải buông xuôi... từng niềm vui bay theo biển gió... Hãy ôm trọn, ôm trọn tuổi xuân..."
Nhạc của TCP chuyên chở rất nhiều những tiếc nuối, những xót xa vời vợi như thế. Từ những nỗi buồn xa xưa của Bây Giờ Tháng Mấy cho đến trong CD mới nhất - Mưa Trên Ngày Tháng Đó. Xin cho biế t TCP nhìn và nói về nỗi buồn của mình trong âm nhạc ngày xưa và ngày nay ra sao? Giống nhau chỗ nàỏ Khác nhau chỗ nào?
TCP: Ở cái tuổi quá 50 của tôi hiện nay,không còn là cái tuổi mộng mơ của thuở hồng hoang, mà cũng chưa phải là cái tuổi nhìn thấy bóng hoàng hôn dưới chân đồi. Chúng tôi lớn lên và sống trong hoàn cảnh của đất nước đã trải qua quá nhiều biến động vì chiến tranh. Không phải đợi đến lúc xế chiều chúng tôi mới nhận thức được những mất mát lớn lao của tuổi trẻ trong thời ấy, mà ngay từ lúc bấy giờ chúng tôi đã nhìn thấy những mong manh, những ngơ ngác, những mất mát đớn đau theo dòng đời mà chúng tôi đã bị cuốn hút vào trong ấỵ.Từ đó tôi mới có một niềm mơ ước thật nhỏ nhoi dành riêng cho những đôi tình nhân trong thời tao loạn thể hiện qua bản Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên. Tôi mơ ước có một nơi chốn thật bình yên cho đôi tình nhân dung thân, không còn những muộn phiền vây quanh, ở đó họ sẽ tận hưởng một mùa xuân thật nồng ấm để tiếp nối dòng đời tự ngàn xưạ Và qua bài này tôi cũng có ý nhắn nhủ những đôi tình nhân hãy nâng niu cái hạnh phúc của tuổi trẻ, vì cuộc đời không là bao mà hạnh phúc thật mong manh như một giọt nắng tan. Dường như những người bạn cùng viết nhạc một thời với tôi đều có man mác một nỗi buồn như nhau, vì chúng tôi cùng sống trong cùng một bối cảnh quê hương mang nhiều vết hằn chiến tranh. Cho nê n bài hát nào trong thời ấy cũng len lén những nỗi buồn mà nhịp độ tùy theo ấn tượng của mỗi người. Trong khoảng hơn 30 năm chiều dài sáng tác, dĩ nhiên những nỗi buồn trong các ca khúc của tôi có những sự khác biệt. Ở thập niên 60, là những giòng nhạc lãng mạn thời mới lớn, mới chớm biết yêu, hàm chứa những nỗi buồn man mác nhẹ nhàng như Bây Giờ Tháng Mấy, như Mùa Thu Mây Ngàn, như Bài Cho Em, như Tuổi Xa Người, Đêm Độc Thoại, Lời Cuối, Trời Về Đêm Mưa hay Còn Một Buổi Chiều...
Bước qua thập niên 70, từ Trên Ngọn Tình Sầu, Giọt Lệ Cho Ngàn Sau, Rời Nhau, Như Ngọn Buồn Rơi cho đến Kiếp Dã Tràng, Đêm không Cùng... đã ghi đậm nét những nỗi buồn từ tâm tư khắc khoải, từ những tiếc n uối và xót xa vời vợị Từ đó các bạn cũng có thể cảm nhận rằng tôi muốn nói về hạnh phúc thật mong manh để lại trong ta những chuỗi ngày buồn sau khoảnh khắc hạnh phúc tan biến. Các bạn có thấy khi ca ngợi những niềm đau trong tình yêu qua tình khúc là muốn nói đến sự cần thiết của tình yêu trong đời sống chúng tạ Niềm đau đớn hiểu theo một cách khác cũng là một thứ hạnh phúc còn đọng lại trong cuộc đời chúng ta như là một hành trang cho những suy nghĩ về cuộc đờị Bước qua thập niên 80, qua tuyển tập Giữ Đời Cho Nhau, nét nhạc có nhiều thay đổị Nỗi buồn ở đây ray rứt hơn, nếu không muốn nói là bi thảm từ nét nhạc cho đến lời cạ Vì sau biến cố 1975, cuộc đời có nhiều khúc quanh, nhiều mất mát hơn, trong đó có cả những mất mát và chia lìa đớn đau về tình yêu gia đình và quê hương, khi Sài Gòn không còn là chốn dung thân được nữa. Từ bản Mắt Lệ Cho Người, Một Mình Trên Đồi Nhớ, cho đến Trên Tháng Ngày Đã Qua, Như Chiếc Que Diêm, các bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng về nỗi buồn trong những ca khúc cũ từ thập niên 60 và 70. Còn nói về giống nhau, thì nhạc TCP lúc nào cũng có nét riêng rẽ bẩm sinh. Về ý tưởng trong lời ca, ngoài những khác biệt nói trên, thì vẫn còn phảng phất những lãng mạn và tình tứ như một dấu ấn trong đờ i nhạc. Thí dụ bài Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên của thập niên 60 và bài Tình Tự Mùa Xuân, Giữ Đời Cho Nhau hay Mùa Xuân Và Tình Yêu Em của thập niên 80. Có khác chăng là sự ca ngợi tình yêu nồng nàn hơn, đầm ấm hơn ở những thập niên trước đó.
VHNT: Trong thời kỳ mà nền âm nhạc VN tại hải ngoại chỉ chú tâm đến hình sắc (video) và số lượng tiêu thụ, thực hiện một CD do chính mình hát quả là một can đảm. Lý do gì thúc đẩy TCP thực hiện cuốn băng Giữ Đời Cho Nhau và CD Mưa Trên Ngày Tháng Đó? Và có thể chia xẻ quan niệm về sự khác biệt trong vấn đề diễn xuất và cảm nhận giữa một bài nhạc được hát bởi chính tác giả thay vì bởi một ca sĩ chuyên nghiệp.
TCP: Trong bất cứ một thời kỳ nào trong sinh hoạt âm nhạc nói riêng, và nghệ thuật nói chung, mỗi sáng tác phẩm được gửi tới quần chúng không đơn giản như gửi một lá thư qua bưu điện, mà nó có nhiều gút mắc ở bên trong. Nói cho rõ hơn, một ca khúc được phổ biến ra quần chúng phải qua trung gian những nhà sản xuất và phát hành. Các nhà phát hành đóng vai trò trung gian giữa người thưởng thức và t ác giả. Các nhà phát hành vì có sẵn tiền bạc làm phương tiện nên họ có những đôi tay dài vươn đến tận những nơi mà họ biết là khán thính giả đang cần những món ăn tinh thần đó. Trong khi những ngu +ời tạo ra nghệ thuật thì không có đủ phương tiện để gửi đứa con tinh thần của mình đến quần chúng. Vì vậy mà tác giả của những ca khúc hay tác giả của những quyển sách thường bị lệ thuộc vào các nhà phát hành. Sự lệ thuộc ấy lâu dần thành ra một thứ tệ trạng, nó làm nghệ thuật càng ngày càng dậm chân tại chỗ, nếu không nói là thụt lùị Vì các nhà phát hành là các nhà thương mại, họ đ ánh hơi rất tài tình về thể loại nào mà đông đảo quần chúng ưa thích. Họ khai thác triệt để về loại nhạc đó, cũng như khai thác triệt để tiếng hát của ca sĩ nào mà họ thấy là ăn khách, làm sao cho túi họ đầy tiền mà không cần nghĩ tới tác giả. Thậm chí họ cũng không cần đề tên tác giả vào bài hát, và không cần nghĩ đến tiền nhuận quyền rất tượng trưng cho tác giả. Tôi không phủ nhận vai trò quan trọng của các nhà phát hành đối với những sinh hoạt nghệ thuật, nhưng tôi không thích cách đối xử của họ đối với tác giả. Ở quê nhà trước kia cũng vậy, nhiều nhà xuất bản và phát hành làm giàu trên tim óc của tác giả. Họ hái ra tiền từ những tác phẩm trong khi tác giả không đủ tiền mua gạo cho gia đình. Tình trạng đó bây giờ vẫn còn tiếp tục ở một đất nước văn minh và thượng tôn luật pháp như ở Hoa Kỳ nàỵ Tôi thấy rất bất công. Tôi đã nhận thức được điều này từ lúc còn ở quê nhà, nên tôi không muốn sinh hoạt âm nhạc là sinh hoạt nghề nghiệp, nên đã tẽ ra một con đường khác, là dùng vốn đầu tư về sự hiểu biết ở học đường trước kia để làm phương tiện mưu sinh trong tương laị Và tôi không ít thì nhiều đã thực hiện được điều đó. Nên các bạn thấy tôi như một kẻ độc hành thầm lặng đi trên những sinh hoạt âm nhạc.
Âm nhạc lúc nào cũng là món ăn tinh thần trong suốt cuộc đời tôị Và ai cũng vậy, cũng có tham vọng đưa đến quần chúng thưởng ngoạn những đứa con tinh thần của mình. Vì tên tuổi của tôi được biết đến từ các sinh hoạt trong các khuôn viên đại học Sài Gòn nhiều hơn là quảng đại quần chúng bên ngoài, nên sinh hoạt âm nhạc của tôi vẫn nhằm vào những khán thính giả yêu thích âm nhạc của tôi trước kia và một số khán thính giả thực sự nhận chân được giá trị nghệ thuật. Tôi thực hiện những băng nhạc hay CD ở quá khứ hay trong tương lai là cũng vì muốn gửi đến họ những lời cám ơn chân thành tấm lòng ái mộ của họ đối với tôi trong quá khứ và trong cả tương lai.
Một ca khúc do chính tác giả trình bày bao giờ cũng lột được hết tâm tư của mình, dù họ hát không hay bằng ca sĩ chuyên nghiệp. Cái giá trị của tác giả tự trình bày là ở chỗ đó. Đôi khi người nghe không quen với tiếng hát tác giả, nhưng tôi nghĩ nếu thính giả hiểu rằng tác giả đem hết tâm tình của chính mình diễn tả cho người nghe thì họ sẽ không hẹp hòi mà hoàn toàn thông cảm. Đôi khi còn khám phá ra được nét độc đáo trong lời ca tiếng hát ấỵ Chúng ta đang sống trên đất Mỹ, chúng ta hằng ngày vẫn nghe nhạc Mỹ do chính tác giả trình bày, nhưng các bạn thấy khán thính giả Mỹ đã nhiệt liệt hoan hô tác giả như là thần tượng của họ.
VHNT: Với tư cách của một nhạc sĩ đã thành danh và tự phát hành sáng tác vì nhu cầu nghệ thuật trong tim, có kinh nghiệm hay nhắn nhủ gì với những nhạc sĩ trẻ rất muốn phổ biến tác phẩm của mình nhưng chưa ai biết đến hay để tâm đến (vì các trung tâm phát hành băng nhạc VN tại hải ngoại chỉ chú tâm đến sự tiêu thụ theo thị hiếu)?
TCP: Câu hỏi này hơi tế nhị. Như tôi đã trình bày ở trên, muốn phổ biến một tác phẩm của mình thì phải có phương tiện quảng bá. Phương tiện tốt nhất là phải xuyên qua các nhà sản xuất và phát hành. Nó hầu như là qui luật tự ngàn xưạ Và cũng chính vì vậy mà các nhà sản xuất và phát hành hay bóp chẹt tác giả. Ở Hoa Kỳ cũng không thoát khỏi qui luật đó. Nhưng ở đây, trong tinh thần thượng tôn pháp luật, họ tôn trọng bản quyền của tác giả và họ đã ký hợp đồng hay giao kèo đàng hoàng khi họ nhận mua một bản nhạc để khai thác thương mạị Các nhà sản xuất và phát hành Việt Nam của chúng ta ở đây hình như chưa học được tinh thần đó, cũng có thể họ cố ý không muốn biết những chuyện như vậy để khỏi trả tiền bản quyền tương xứng như luật định. Tôi cũng là một trong những nạn nhân bị khai thác như vậỵ Họ lấy nhạc của tôi không cần hỏi tác giả, không trả tiền bản quyền. Thậm chí họ không cần đề tên tác giả cũng không cần thiết phải giới thiệu tên tác giả. Còn tệ hơn nữa, như trường hợp của trung tâm phát hành Làng Văn ở California, khi lấy bản Trên Tháng Ngày Đã Qua của tôi để thực hiện cuốn video The Star Light In Las Vegas vừa qua, họ không cần hỏi ý tôi mà còn giới thiệu bản này của Trịnh Nam Sơn do chính tác giả trình bàỵ Nếu trường hợp các bạn thì các bạn nghĩ saỏ Tôi đưa ra một trường hợp như vậy để các bạn nhìn thấy rằng muốn trình làng một tác phẩm nghệ thuật của mình không phải đơn giản. Âm nhạc là bộ môn về nghệ thuật tiết tấu, dành riêng cho đôi taị Nó không như thơ văn, đọc mà hiểu được cái hay cái dở. Thơ văn các bạn có thể viết và in trên c ác tập san báo chí hay trên Internet gửi đến đọc giả, nhưng về âm nhạc các bạn phải hòa âm phối khí, chọn ca sĩ trình bày, rồi liên hệ phòng thâu thực hiện trên băng nhạc hay đĩa nhựa CD, rồi sau đó pha ?i liên hệ với các nhà phát hành để phân phối đi khắp nơị Thực hiện một đĩa nhựa đã là nhiêu khê, mà giao đứa con tinh thần cho nhà phát hành lại là chuyện phiêu lưu khác. Tựu trung, tôi thấy toàn là chuyện khó khăn. Bởi vì mình không có khả năng (về tiền bạc và thời giờ), nên thấy tốt nhất mình nên hy sinh một đứa con tinh thần hay nhất trong bước đầu để tạo cơ hội trong tương laị Nếu không, tôi nghĩ các bạn nên thực hiện lấy, tự quảng cáo lấy và tự phát hành lấy để khỏi đau lòng!
VHNT: Xin cho biết cảm tưởng về tình trạng âm nhạc hải ngoại hiện nay, khi các trung tâm băng nhạc chỉ chú ý đến giới thiệu ca sĩ mới mà không hề có một quan tâm hay săn sóc gì đến những tác giả mới, những bài nhạc mới - Nhất là với tình trạng ca sĩ ngày một nhiều, nhưng cũng ít ca sĩ nào có trình độ diễn xuất bằng giọng hát cho trọn vẹn "phần hồn" của một bài nhạc, và họ chỉ ca đi ca lại những bài nhạc đã phát hành như nhau.
TCP: Câu hỏi này có một chút liên quan đến câu hỏi trên. Các nhà sản xuất và phát hành hiện nay phần đông là những người vụ lợị Điều này rất dễ hiểu vì khi họ bỏ ra một số vốn khổng lồ để thực hiện một video hay CD là họ nhắm vào thị trường tiêu thụ. Mà thị trường tiêu thụ ở đây phần đông là những người thích các loại nhạc bình dân dễ hiểụ Chỉ có một số ít để tâm đến giá trị nghệ thuật thực sự. Cho nên họ đã chọn những bài hát đã từng đáp ứng theo thị hiếu ở quê nhà trước kia để đánh đúng vào tâm lý đông đảo quần chúng. Quần chúng chịu khó mua băng đĩa là quần chúng đã quen với các bài hát cũ trước kia, quen với các thể loại trước kia, mà không chịu chấp nhận ngay những bài hát mới, hay không có khả năng chấp nhận những bài hát có giá trị và các giọng hát điêu luyện. Tôi chợt nhớ tới nhiều thập niên trước kia, nhất là sau thế chiến thứ hai, Nhật Bản đã áp đặt chế độ cưỡng bách âm nhạc, chính quyền khuyến khích quần chúng nghe nhiều nhạc cổ điển Tây Phương, nên trình độ thưởng thức âm nhạc của Nhật đã được nâng lên rất cao như ngày naỵ Vì các nhà sản xuất và phát hành của chúng ta ở đây là những người làm thương mại, họ bỏ tiền ra với mục đích thu lợi chứ không hề nghĩ đến chuyện hướng dẫn quần chúng thưởng thức những món ăn tinh thần cao hơn. Tuy nhiên, công tâm mà nói, loại nhạc bình dân cũng có giá trị về dân gian, giữ được nét đặc thù của dân tộc. Và cũng nhờ vào tài năng phối âm của các bạn trẻ hiện nay ở hải ngoại, cộng với kỹ thuật tân kỳ của điện tử hiện nay ở các phòng thâu đã làm cho nhạc Việt khởi sắc hơn. Tôi rất tiếc các nhà sản xuất có phương tiện trong tay mà vì quá thiên về thương mại nên đã không quan tâm mấy về vấn đề nâng cao phẩm chất của âm nhạc Việt qua những sáng tác mới của các n hạc sĩ trẻ hiện nay ở hải ngoạị Về ca sĩ cũng vậy, những ca sĩ mới hiện nay, ngoài một số rất ít như Thái Hiền, Khánh Hà, Ý Lan... tôi chưa thấy ai có khả năng thay thế tiếng hát của các đàn anh đàn chị xưa kiạ Có phải tôi chủ quan quá không các bạn?
VHNT: Ca sĩ Tuấn Ngọc gần đây có phát hành một CD nhạc của TCP - Giọt Lệ Cho Ngàn Saụ Theo sự cảm nhận, trong CD này, Tuấn Ngọc có những bài hát rất hay, rất tới như Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên, Như Ngọn Buồn Rơị Nhưng cũng có những đoạn hát hơi mạnh hơn cần thiết để phô trương giọng hát của mình như Giọt Lệ Cho Ngàn Sau, Như Chiếc Que Diêm. Xin cho biết cảm tưởng về CD này khi nghe nhạc mình qua giọng hát của một ca sĩ có kỹ thuật tương đối là cao như Tuấn Ngọc.
TCP: Về nam ca sĩ, hiện nay ở hải ngoại tôi thấy có hai giọng ca có kỹ thuật và có vẻ quyến rũ là Tuấn Ngọc và Vũ Khanh. Có thể có rất nhiều người không đồng ý với tôi ở nhận xét này, vì mỗi người có một cái "taste" khác nhaụ Nhưng nếu dựa vào tiêu chuẩn làn hơi phong phú, phát âm đúng, giọng ngân đều đặn và không bị ngút hơi thì Vũ Khanh đáng được chọn là ca sĩ xuất sắc trong năm trong giải Kim Khánh vừa qua tại Houston. Trong CD Giọt Lệ Cho Ngàn sau, gồm 10 tình khúc của tôi mà Tuấn Ngọc đã phát hành gần đây, tôi nghĩ anh đã chọn đúng những dòng nhạc để anh phô triển tài năng của anh. Bài nào anh cũng lột được ý, dù có một vài khuyết điểm nhỏ không đáng quan tâm. Có những bài Tuấn Ngọc làm tôi xúc động vì anh đã nói lên dùm tôi những điều tôi muốn nói qua tiếng hát. Anh đã làm tròn chức năng của anh qua những quảng 6 quảng 7 lên xuống đột ngột, là những quảng khó hát nhất mà tôi hay dùng trong dòng nhạc của tôi. Ít ra, đó là niềm hạnh phúc của một người viết nhạc, khi có một ca sĩ đã dùng giọng hát để nói lên được ý của mình.
VHNT: Mỗi sáng tác không ít thì nhiều thường phản ảnh nội tâm hay con người của tác giả. Xin cho biết, trong các nhạc phẩm từ trước đến nay, bài nào là "Từ Công Phụng nhất". Hay nói khác đi bài nào TCP gửi gấm tâm tình của mình vào đó nhiều nhất. Tại sao? Bài nào TCP "thương" nhất.
TCP: Tôi vẫn thường gặp những câu hỏi như thế. Tôi không bao giờ nghĩ đến cái lẽ thường tình của người đời là con cưng con ghét, đứa nào không thương, hay thương ít thương nhiềụ Âm nhạc là món ăn tinh thần rất cần thiết trong đời sống chúng tạ Khi nặn ra những đứa con tinh thần và đem trình làng, thì người đời sau khi thưởng thức cũng có thể nói bài này tôi không thích bằng bài kiạ Như ng đối với cha đẻ của chúng thì bài nào cũng là những đứa con được thương yêụ Bởi vì chúng là sản phẩm của tâm hồn, nên bài nào cũng là Từ Công Phụng cả. Từ Công Phụng ở tuổi 20, Từ Công Phụng ở tuổi 30, 40 và ngoài 50, ở mỗi tuổi đều có vẻ đẹp trong tâm hồn nổi trôi theo dòng đời.
VHNT: Với những người yêu thích nhạc TCP, xin cho biết nhạc sĩ TCP có những dự định âm nhạc gì trong tương lai - video, CD, in tập nhạc, v.v...
TCP: Tôi xin khẳng định một điều: Những hoạt động về âm nhạc của tôi cho đến ngày hôm nay cũng chỉ vì lòng yêu thích sáng tác để hiến dâng cho đờị Nếu các bạn nghĩ tình yêu trong âm nhạc của tôi là những cánh hoa hồng bên cánh cửa sổ, mỗi buổi sáng thức dậy các bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó trong khoảnh khắc đầu ngày, thì mong những dòng âm thanh ấy quấn quít mãi trong đời bạn. Nếu vẻ đẹp t rong âm nhạc của tôi cũng chính là một phần trong vẻ đẹp tâm hồn bạn, thì tôi xin làm tấm gương để các bạn ngắm mãi một phần đời óng ả của mình đang lùi dần vào dĩ vãng theo bóng thời gian. Bởi vậ y tôi không ngừng mơ ước rằng tôi sẽ cố gắng làm được những gì trong khả năng âm nhạc của tôi để dành riêng cho những người hằng yêu mến nhạc của tôi từ bao năm tháng qua.
VHNT: Sau cùng, TCP có điều gì để chia xẻ riêng cùng anh chị em trong Ban Biên Tập cũng như đọc giả của Văn Học Nghệ Thuật, mà trong số đó, có rất nhiều người yêu mến nhạc của TCP.
TCP: Cuối cùng, xin được chân thành gửi những tình cảm tốt đẹp nhất, cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các bạn trẻ trong Ban Biên Tập của Văn Học Nghệ Thuật Liên Mạng đã dấn thân và hy sinh một phần trong đời sống mình cho sự tồn tại của văn học và nghệ thuật Việt Nam tại hải ngoạị Mong các bạn gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp mãi mãi. Thân ái
VHNT: Một lần nữa, thay mặt tất cả anh chị em của VHNT, xin cám ơn nhạc sĩ Từ Công Phụng đã dành cảm tình đặc biệt cho VHNT khi trả lời những câu hỏi trong cuộc phỏng vấn này.
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Đây là một trong những bài Cụi thích , cảm ơn chủ quánHoàng Lão Tà đã viết:Thay đổi ca sĩ một chút, LT mời các thân hữu cùng nghe một bài khá cũ rồi:
[center]BÀI CHO EM
Sáng tác: Từ Công Phụng
Trình bày: Thái Hiền
Chiều nay ngồi viết riêng cho em
Cho em bài hát êm đềm, trôi theo từng tiếng tơ mềm
Nhờ mây gửi đến riêng cho em
Cho em ngàn lời yêu thương, trôi trên nụ cười phong kín
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Dzị Cuội còn thích bài nào nữa hông ?
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Wow Bũa nay có thời gian hơi bị nhiều hi..hi..vào chỗ này lục lội ,chà nhiều bài hay quá .MX góp bài này nhé ,bài này MX thích Ngọc Lan hát hơn nhưng ko tìm ra được .Tuấn Ngọc cũng là nam ca siữ hơi ruột của mình
:
Giọt Lệ Cho Ngàn Sau
Tác Giả :Từ Công Phụng
Trình bày :Tuấn Ngọc
Lối rêu xưa sẽ mờ dấu chân người
người buồn cho mai sau, cuộc tình ta tan mau
Thoáng như chiếc là vàng bay
mùa thu qua, mùa thu qua hững hờ
Nhìn nhau cho thêm đau, nhìn nhau cho mưa mau
Mưa trên nụ cười mưa trên tình người
lệ nào em sẽ khóc ngàn sau
Với đôi tay theo thời gian tôi còn
một trời mây lang thang, một mình tôi lang thang
Lá vẫn rơi bên thềm vắng
từng thu qua, từng thu qua võ vàng
Nhìn nhau cho thêm đau, nhìn nhau cho mưa mau
Mưa trên cuộc đời mưa như nghẹn lời
lệ này em sẽ khóc ngàn sau ...
Một mai khi xa nhau
người cho tôi tạ lỗi
dù kiếp sống đã rêu phong rồi
Giọt nước mắt xót xa
nhỏ xuống trái tim khô một đời tôi tê tái
Lắng nghe muôn cung sầu hắt xuống đời
Một trời tôi thương đau, một trời em mưa mau
Sống buông xuôi theo ngày tháng
từng thu qua vời trông theo đã mờ
Lệ rơi trên tim tôi, lệ rơi trên đôi môi
Yêu nhau một thời xa nhau một đời
Lệ này em nhỏ xuống hồn tôi
Yêu nhau một thời xa nhau một đời
Lệ này em nhỏ xuống hồn tôi...
:
Giọt Lệ Cho Ngàn Sau
Tác Giả :Từ Công Phụng
Trình bày :Tuấn Ngọc
Lối rêu xưa sẽ mờ dấu chân người
người buồn cho mai sau, cuộc tình ta tan mau
Thoáng như chiếc là vàng bay
mùa thu qua, mùa thu qua hững hờ
Nhìn nhau cho thêm đau, nhìn nhau cho mưa mau
Mưa trên nụ cười mưa trên tình người
lệ nào em sẽ khóc ngàn sau
Với đôi tay theo thời gian tôi còn
một trời mây lang thang, một mình tôi lang thang
Lá vẫn rơi bên thềm vắng
từng thu qua, từng thu qua võ vàng
Nhìn nhau cho thêm đau, nhìn nhau cho mưa mau
Mưa trên cuộc đời mưa như nghẹn lời
lệ này em sẽ khóc ngàn sau ...
Một mai khi xa nhau
người cho tôi tạ lỗi
dù kiếp sống đã rêu phong rồi
Giọt nước mắt xót xa
nhỏ xuống trái tim khô một đời tôi tê tái
Lắng nghe muôn cung sầu hắt xuống đời
Một trời tôi thương đau, một trời em mưa mau
Sống buông xuôi theo ngày tháng
từng thu qua vời trông theo đã mờ
Lệ rơi trên tim tôi, lệ rơi trên đôi môi
Yêu nhau một thời xa nhau một đời
Lệ này em nhỏ xuống hồn tôi
Yêu nhau một thời xa nhau một đời
Lệ này em nhỏ xuống hồn tôi...
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
nnk cũng có nghe qua NL hát bài này .hay lắm. Tuấn ngọc thì kg chê đựoc rối. cam on mx làm s iêng
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Sao tui lại gặp nnk vào giờ này hi...Chào nghen nnk ,hết giờ cho MX rồi
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
chỗ nnk chỉ có 10 tối thôi. còn chỗ mùa xuân bao nhiêu giờ rồi ?
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Cám ơn MX tiếp tục dòng nhạc Từ Công Phụng.
Phải nói Tuấn Ngọc là người thể hiện thành công nhất những bài nhạc của ông.
Phải nói Tuấn Ngọc là người thể hiện thành công nhất những bài nhạc của ông.
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
chỗ nnk chỉ có 10 tối thôi. còn chỗ mùa xuân bao nhiêu giờ rồi ?,Thời gain rất là quí với mình nhưng vẫn tranh thủ vui với xó này .hiện tại MX online 6h30 sáng đó nnk .Vui nhé
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Seo hong bật mí chỗ MX đang sống là ở mô, cũng như nnk đã nói mình ở Thụy Sĩ dzị đóamùa xuân đã viết:chỗ nnk chỉ có 10 tối thôi. còn chỗ mùa xuân bao nhiêu giờ rồi ?,Thời gain rất là quí với mình nhưng vẫn tranh thủ vui với xó này .hiện tại MX online 6h30 sáng đó nnk .Vui nhé
gia khanh- Tổng số bài gửi : 532
Join date : 12/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Chào Gia Khanh ,
nnk sống xa Quê Hương quá ,MX cũng vậy .MX bật mí nhé ,mai mốt có hình ảnh gì MX sẽ chia sẽ ko bật mí thì "tội lỗi "lắm .MX hiện tại sống ở Mỹ tho nhé .Như vậy biết MX sống ở đâu rùi
Buổi tối GK ngủ mình thức và ngược lại .Chúc GK một buổi tối vui với gia đình nhé ,MX lại bắt đầu cho một ngày mới làm việc của mình
nnk sống xa Quê Hương quá ,MX cũng vậy .MX bật mí nhé ,mai mốt có hình ảnh gì MX sẽ chia sẽ ko bật mí thì "tội lỗi "lắm .MX hiện tại sống ở Mỹ tho nhé .Như vậy biết MX sống ở đâu rùi
Buổi tối GK ngủ mình thức và ngược lại .Chúc GK một buổi tối vui với gia đình nhé ,MX lại bắt đầu cho một ngày mới làm việc của mình
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Thì ra là thế , chúc MX làm việc " ngon "mùa xuân đã viết:Chào Gia Khanh ,
nnk sống xa Quê Hương quá ,MX cũng vậy .MX bật mí nhé ,mai mốt có hình ảnh gì MX sẽ chia sẽ ko bật mí thì "tội lỗi "lắm .MX hiện tại sống ở Mỹ tho nhé .Như vậy biết MX sống ở đâu rùi
Buổi tối GK ngủ mình thức và ngược lại .Chúc GK một buổi tối vui với gia đình nhé ,MX lại bắt đầu cho một ngày mới làm việc của mình
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Lão tà mời các thân hữu cùng nghe tiếp giọng ca Từ Công Phụng
Lung linh lung linh hàng nến long lanh
Trong đôi mắt em đầy những ưu tư
Ôi đôi mắt buồn dịu vợi
Tim tôi cánh chim vùng hoang dại
Ðã thấy trong mắt em cả một phương trời .
Mùa thu năm nao đã trở lại
Giòng sông chia ly vẫn biền biệt
Hồn em chơi vơi hoài trong dĩ vãng mù khơi
Bay đi bay đi từng cánh chim di
Nghiêng trong mắt em một thoáng hương xưa
Em nghe nỗi buồn vời vợi
Tim tôi cánh chim vùng hoang dại
Ðã thấy trong mắt em bằng bặt lối về
Mùa thu năm xưa đã trở lại
Tuổi thơ ra đi không trở lại
Buồn thương cho em mộng chưa chín tới đã tàn phai
Có ai biết được hai lần trên một giòng sông
Mà em bơi mãi một giòng trong ký ức
Thu dìu em về trên những lối rêu xưa
Lòng hiu hắt, đứng bên bờ thương nhớ
Nhớ gió thu xưa xôn xao hàng lá xôn xao
Nghiêng trong mắt em vàng lá thu rơi
Ôi ! thu đã về gợi sầu
Tim tôi cánh chim vùng hoang dại
Ðã thấy trong mắt em, một mùa thu tàn
Ngàn năm mây bay ngang trời rộng
Mà sao tim em như biển động
Buồn thương cho em, mộng chưa chín tới đã tàn phai
CÁNH CHIM VÙNG HOANG DẠI
Sáng tác: Từ Công Phụng
Trình bày: tác giả
Sáng tác: Từ Công Phụng
Trình bày: tác giả
Lung linh lung linh hàng nến long lanh
Trong đôi mắt em đầy những ưu tư
Ôi đôi mắt buồn dịu vợi
Tim tôi cánh chim vùng hoang dại
Ðã thấy trong mắt em cả một phương trời .
Mùa thu năm nao đã trở lại
Giòng sông chia ly vẫn biền biệt
Hồn em chơi vơi hoài trong dĩ vãng mù khơi
Bay đi bay đi từng cánh chim di
Nghiêng trong mắt em một thoáng hương xưa
Em nghe nỗi buồn vời vợi
Tim tôi cánh chim vùng hoang dại
Ðã thấy trong mắt em bằng bặt lối về
Mùa thu năm xưa đã trở lại
Tuổi thơ ra đi không trở lại
Buồn thương cho em mộng chưa chín tới đã tàn phai
Có ai biết được hai lần trên một giòng sông
Mà em bơi mãi một giòng trong ký ức
Thu dìu em về trên những lối rêu xưa
Lòng hiu hắt, đứng bên bờ thương nhớ
Nhớ gió thu xưa xôn xao hàng lá xôn xao
Nghiêng trong mắt em vàng lá thu rơi
Ôi ! thu đã về gợi sầu
Tim tôi cánh chim vùng hoang dại
Ðã thấy trong mắt em, một mùa thu tàn
Ngàn năm mây bay ngang trời rộng
Mà sao tim em như biển động
Buồn thương cho em, mộng chưa chín tới đã tàn phai
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
thì ra có nhoeu bài nnk chưa nghe qua. nhất là kho nhạc của LT. danke schön
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
BÊN KIA ĐỜI QUẠNH QUẺ
Từ Công Phụng
<embed src="http://nangha.webng.com/music/ben kia doi lang le - tu cong phung.mp3" autostart="false" width="350" height="50"></embed>
Em vội vã ra đi để lại những cơn mưa lạc loài trong hồn tôi Từ Công Phụng
<embed src="http://nangha.webng.com/music/ben kia doi lang le - tu cong phung.mp3" autostart="false" width="350" height="50"></embed>
Mưa hay giọt nước mắt khóc cho người đi biền biệt phương trời
Sao em vội đi xuống phố đời bên kia lặng lẽ một mình
Người đi sao vội quá người ơi
Chiếu chăn xưa vẫn còn hơi ấm
Và hồn tôi bỗng thành ngây ngô
Vắng em sao thấy đời hư vô
Đêm đêm ngồi thao thức một mình
Tưởng chừng gót chân em quay về đây
Đời em đã gẫy từng cánh phù du
đời tôi cũng úa vàng lá mùa thu
cánh hoa nào rời bên thềm vắng
Em vội vã ra đi để lại những cơn đau miệt mài trong hồn tôi
Trong đêm dài nhung nhớ bỗng nghe hồn tôi quạnh quẽ bên đời
Sao em vội đi xuống phố đời bên kia lặng lẽ một mình
Người đi sao quá vội bỏ mình tôi hiu hắt buồn người ơi
AnhSaoDem- Tổng số bài gửi : 28
Join date : 20/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
MX đang nghe bài hát này vào buổi sáng sớm 6 giờ sáng bên này ,không gian im lặng vô cùng (mấy nhỏ khò hết ...hi..)...hay quá .Giọng hát của Từ Công Phụng vô cùng buồn
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Riêng về nhạc Từ Công Phụng, lão tà thích nhất nghe Tuấn Ngọc và chính tác giả trình bày.
Cám ơn ASĐ và MX chia xẻ nhé !
Cám ơn ASĐ và MX chia xẻ nhé !
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Kỳ quá ta ... em post nhạc mọi người nghe được muh em ko nghe được ... hông thấy cái play bar đâu luôn ...
AnhSaoDem- Tổng số bài gửi : 28
Join date : 20/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
ASD chạy cái add on đi rồi mới thấy thanh nghe nhạc
Tái nạm thi sĩ nhé
Tái nạm thi sĩ nhé
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Hôm nay nhìn ra thanh nhạc chưa vậy ASĐ ?
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
dạ chưa anh HH ơi, em dl cái đó rồi , install rồi mà ko hiểu sao vẫn ko thấy ... nó xoay hoài ah, ko thấy gì hết ... máy ở cty của em cũng bị y chang vậy , chẵng hiểu bị bịnh gì
nnk ... dạo này được nhiều sư phụ luyện cho nên giỏi hơn ASD là cái chắc rùi
nnk ... dạo này được nhiều sư phụ luyện cho nên giỏi hơn ASD là cái chắc rùi
LoiGio- Tổng số bài gửi : 4
Join date : 14/02/2012
Re: Nhạc sĩ Từ Công Phụng
trùi, đùa thôi chứ asd biết nnk lười mà, có sp giỏi cũng như kgLoiGio đã viết:dạ chưa anh HH ơi, em dl cái đó rồi , install rồi mà ko hiểu sao vẫn ko thấy ... nó xoay hoài ah, ko thấy gì hết ... máy ở cty của em cũng bị y chang vậy , chẵng hiểu bị bịnh gì
nnk ... dạo này được nhiều sư phụ luyện cho nên giỏi hơn ASD là cái chắc rùi
hình như nó xoay xoay là được rồi đó asd, thử chờ chút xem sao, nnk ngày xưa cũn gvậy đó
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Trang 4 trong tổng số 5 trang • 1, 2, 3, 4, 5
Similar topics
» Nhạc sĩ Phạm Duy qua đời
» Nhạc sĩ Việt Anh
» Cảm Nhận Âm Nhạc
» Hồn Thu Trong Âm Nhạc
» Ca nhạc thiếu nhi
» Nhạc sĩ Việt Anh
» Cảm Nhận Âm Nhạc
» Hồn Thu Trong Âm Nhạc
» Ca nhạc thiếu nhi
Trang 4 trong tổng số 5 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thu 30 Nov 2023, 03:16 by mùa xuân
» Sao chưa ai chịu nghêu ngao ?
Wed 29 Nov 2023, 03:40 by mùa xuân
» Ru gọi người tình
Wed 10 May 2023, 15:42 by Hoàng Lão Tà
» Một thời ly loạn
Sun 07 May 2023, 14:51 by huuhoi
» Khổng Tử Phiếm Đàm
Tue 02 May 2023, 15:44 by Hoàng Lão Tà
» Trang Thơ Tuyền Linh
Tue 08 Jun 2021, 03:00 by Cỏ Lạ
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:43 by Hoàng Lão Tà
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:40 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 07 Jun 2021, 08:30 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 01 Mar 2021, 11:40 by tuyenlinh47