Khánh Ly - Một đời Việt Nam
+14
NTT
tuthuy
Tho Ngoc
mùa xuân
nnk
Thi Mau
chiều hoang
Linh
Huong ngoc
gia khanh
Hoàng Lão Tà
Lôi Vũ
Cuội
huuhoi
18 posters
Trang 6 trong tổng số 12 trang
Trang 6 trong tổng số 12 trang • 1, 2, 3 ... 5, 6, 7 ... 10, 11, 12
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Tại sầu quá uống gụ tiêu sầu, nhưng ác cái là sầu hong tiu mà ns tiêumùa xuân đã viết:LT này cứ làm khó cuôi wài . nnk biết tại sao tcs chết sớm rồi
nnk giải tích thử sao ổng chết sớm vậy ,MX ko hiểu ý này đó khà...kàh...
gia khanh- Tổng số bài gửi : 532
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Ộ cảm ơn GK giải thích MX hiểu rùi
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Để thay đổi không khí, mình cùng nghe Khánh Ly song ca nhé:
Tình mình đã chết khi nhìn rõ người.
Tay mù sờ bóng tối, chân tù của lối thú
Mắt loà cõi đời chói chang.
Trùn nào đã hoá ra hình dáng người
Môi thừa lời hứa dối
Tim thừa nhịp nhức nhói
Có sầu cũng đành nuốt sâu.
Trong tay em chợt ta nhìn thấu đời
Trong tay anh linh hồn em rửa nát
Vớt tiếng hát nâng tình ái lên cao
Cây thương đau đem ngày tháng vun vào
Cuộc đời đã thế, xin người cố cười.
Đem tình vao tiếng hát
Cho người giờ hấp hối
Có sầu cũng đãng nuốt sâu.
TRONG TAY NHAU
Sáng tác: Vũ Thành An
Trình bày: Khánh Ly - Vũ Thành An
Sáng tác: Vũ Thành An
Trình bày: Khánh Ly - Vũ Thành An
Tình mình đã chết khi nhìn rõ người.
Tay mù sờ bóng tối, chân tù của lối thú
Mắt loà cõi đời chói chang.
Trùn nào đã hoá ra hình dáng người
Môi thừa lời hứa dối
Tim thừa nhịp nhức nhói
Có sầu cũng đành nuốt sâu.
Trong tay em chợt ta nhìn thấu đời
Trong tay anh linh hồn em rửa nát
Vớt tiếng hát nâng tình ái lên cao
Cây thương đau đem ngày tháng vun vào
Cuộc đời đã thế, xin người cố cười.
Đem tình vao tiếng hát
Cho người giờ hấp hối
Có sầu cũng đãng nuốt sâu.
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Giọng KL nói rất "truyền cảm "MX rất thích .Đĩa này rất là hay đó LT ,MX hay nghe lắm
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Đồng ý 2 tay 2 chân với MX là đĩa nhạc song ca đó rất hay, đôi khi Thỏ nghe cả ngày hong chán Cám ơn LT đã cho nghe lại bài hát Thỏ rất yêu thích
Giờ mới biết chủ quán giao trọng trách chăm sóc góc này, sao Thỏ đảm đương nổi ta???
Giờ mới biết chủ quán giao trọng trách chăm sóc góc này, sao Thỏ đảm đương nổi ta???
Tho Ngoc- Tổng số bài gửi : 47
Join date : 18/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Hình như ở VN hong được phép bán băng nhạc hải ngoại gốc, nhưng nghe nói có 1 vài nơi bán chui do có đường dây xách về, nhưng giá mắc hơn bên nớ kha khá nên đành nghe chùa sướng hơn...hehemùa xuân đã viết:Đã xài đĩa lậu thì đâu có dám vỗ ngực xưng tên chứ. Mầu níu áo Thỏ đi!
Ổ VN có bán băng gốc KL ko???có chữ ký KL đó .Báng nhạc hải ngoại có đựoc phép vào KO????
Tho Ngoc- Tổng số bài gửi : 47
Join date : 18/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Sao kỳ vậy, đáng lẽ bán đồ gốc phải được khuyến khích chứ trời.
Mà T thắc mắc, một dĩa CD và DVD hải ngoại gốc ở VN bán bao nhiêu vậy Thỏ và quý vị?
Lâu quá T không mua CD nên quên mất, còn DVD Thúy Nga chẳng hạn thì cỡ 22 đồng.
Mà T thắc mắc, một dĩa CD và DVD hải ngoại gốc ở VN bán bao nhiêu vậy Thỏ và quý vị?
Lâu quá T không mua CD nên quên mất, còn DVD Thúy Nga chẳng hạn thì cỡ 22 đồng.
tuthuy- Tổng số bài gửi : 139
Join date : 19/10/2011
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
CD gốc ở trong nước của Phạm Duy bán 70 ngàn đồng đó Thụy , DVD thì cỡ 150 ngàn .tuthuy đã viết:Sao kỳ vậy, đáng lẽ bán đồ gốc phải được khuyến khích chứ trời.
Mà T thắc mắc, một dĩa CD và DVD hải ngoại gốc ở VN bán bao nhiêu vậy Thỏ và quý vị?
Lâu quá T không mua CD nên quên mất, còn DVD Thúy Nga chẳng hạn thì cỡ 22 đồng.
Hình như sở dĩ VN không cho bán CD gốc của Thúy Nga , Khánh Ly là vì " nó " được ra lò ở hải ngoại . Chỉ những đĩa nào sản xứt tại VN mới đường hoàng nằm trên kệ
( Phải vậy không LT ? )
Huong ngoc- Tổng số bài gửi : 295
Join date : 28/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Chắc không ai dám sờ dzô vì shợ đứt tayyyyyyyyMà T thắc mắc, một dĩa CD và DVD hải ngoại gốc ở VN bán bao nhiêu vậy Thỏ và quý vị?
gia khanh- Tổng số bài gửi : 532
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Đúng vậy rồi còn gì .gia khanh đã viết:Chắc không ai dám sờ dzô vì shợ đứt tayyyyyyyyMà T thắc mắc, một dĩa CD và DVD hải ngoại gốc ở VN bán bao nhiêu vậy Thỏ và quý vị?
Mà Thỏ nói đi Bạc Liêu có vài hôm sao giờ chưa về ta ơi ?
Huong ngoc- Tổng số bài gửi : 295
Join date : 28/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
tưởng st với HH mới đi nhiều, kg de Thỏ đi còn nhiều hơn
nêù tính theo giá sản xuất gốc của Thuynga mà nhập vào VN chắc lên đến 5,6 trăm ngàn. ngoại trừ sản xuất tại vn. tiếc là chưa được phép. nên tình trạng Lậu cứ keó daì
nêù tính theo giá sản xuất gốc của Thuynga mà nhập vào VN chắc lên đến 5,6 trăm ngàn. ngoại trừ sản xuất tại vn. tiếc là chưa được phép. nên tình trạng Lậu cứ keó daì
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Huong ngoc đã viết:CD gốc ở trong nước của Phạm Duy bán 70 ngàn đồng đó Thụy , DVD thì cỡ 150 ngàn .tuthuy đã viết:Sao kỳ vậy, đáng lẽ bán đồ gốc phải được khuyến khích chứ trời.
Mà T thắc mắc, một dĩa CD và DVD hải ngoại gốc ở VN bán bao nhiêu vậy Thỏ và quý vị?
Lâu quá T không mua CD nên quên mất, còn DVD Thúy Nga chẳng hạn thì cỡ 22 đồng.
Hình như sở dĩ VN không cho bán CD gốc của Thúy Nga , Khánh Ly là vì " nó " được ra lò ở hải ngoại . Chỉ những đĩa nào sản xứt tại VN mới đường hoàng nằm trên kệ
( Phải vậy không LT ? )
Chị HN mua đâu đắc vậy, chứ HH thấy trong nhà sách bán CD Phạm Duy chỉ có 35 ngàn đồng thôi hà !
Còn ra hàng đĩa lậu thì ... cứ 1 CD chỉ có 6-7 ngàn thôi!
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Một chương trình có liên quan tới ca sĩ Khánh Ly và nhạc Trịnh nè:
Ðây là một dịp hiếm hoi mà có sự kết hợp giữa tân nhạc Việt Nam với vũ cổ điển ballet, và còn hiếm hoi hơn nữa khi chương trình xoay quanh giọng hát Khánh Ly, một giọng hát hàng đầu của âm nhạc Việt Nam.
Nhà biên đạo múa Thắng Ðào sinh ra tại Ðà Nẵng và hiện sống ở New York City. Anh học vũ tại hai nhạc viện nổi tiếng thế giới, Juilliard School và Boston Conservatory. Anh có bằng cử nhân về vũ tại Boston Conservatory và bằng cao học về vũ đại học New York University. Anh là cựu vũ công Stephen Petronio Company và cũng từng múa cho Metropolitan Opera và Little Orchestra Society.
Các màn vũ của anh đã được trình diễn tại Boston, New York City, và Austin, được báo Boston Globe, Austin 360 và New York Times khen ngợi. Gần đây, anh lập màn vũ Echoes for Ailey II, sẽ trình diễn ở New York. Năm 2006, màn vũ ballet Stepping Ground trình diễn tại Ballet Austin, đoạt giải Khán giả Bình chọn trong suốt 4 buổi liền. Thắng Ðào đoạt giả Princess Grace Choreography Fellowship năm 2008 và Special Project Grant cho vở vũ Vết Lăn Trầm, dựng cho Ballet Austin II.
Báo Người Việt phỏng vấn nhà biên đạo múa Thắng Ðào về vở Vết Lăn Trầm và về vũ, nhạc nói chung.
Vũ Quí Hạo Nhiên (NV): Tại sao anh lại chọn nhạc Trịnh Công Sơn cho vở ballet?
Thắng Ðào: Chính giọng hát của cô Khánh Ly khiến tôi muốn dùng nhạc Trịnh Công Sơn. Cách trình diễn của cô như kể chuyện bằng âm hưởng vậy. Cô đã làm được chuyện là chuyển tải linh hồn nhạc Trịnh và thổi hơi sống vào lời bài hát.
NV: Anh có hay nghe nhạc Việt Nam thường xuyên không?
Thắng Ðào: Từ khi tôi bắt đầu làm Quiet Imprint (Vết Lăn Trầm), tôi trở về lại với nhạc Việt Nam. Hai giọng hát tôi nghe thường xuyên nhất là Khánh Ly và Thái Thanh.
NV: Sau khi gắn nhạc Trịnh Công Sơn với vũ ballet, anh thấy có hợp không? Bình thường, người ta nghĩ tới vũ ballet như một nghệ thuật cổ điển trong khi nhạc Trịnh Công Sơn là nhạc pop...
Thắng Ðào: Ðúng, ballet là cổ điển, còn nếu muốn miêu tả âm thanh, làn điệu, nhịp của nhạc Trịnh thì gọi là rock đúng hơn là pop. Ballet là một hình thức truyền đạt, hay có thể nói là một cách kể chuyện của thời lãng mạn và trong môi trường lịch sự thanh nhã. Giọng hát cô Khánh Ly có những sắc thái phản ánh câu chuyện của bài hát, thay vì chỉ phô trương kỹ thuật. Vì vậy, kết hợp ballet với giọng hát Khánh Ly để trình diễn thì mới chuyển tải được câu chuyện trong Vết Lăn Trầm. Cả hai đều là những hình thức truyền đạt, và hai bên bổ sung cho nhau.
NV: Trên thực tế thì sao? Vết Lăn Trầm đã trình diễn ở đâu và khán giả phản ứng thế nào?
Thắng Ðào: Vết Lăn Trầm ra mắt khán giả lần đầu tiên tại Austin vào tháng 3 năm 2010 và trở lại lần nữa vào tháng 10, 2010. Chúng tôi đến Houston tháng 4, 2011, và bây giờ đến Quận Cam. Khán giả rất thích và yêu mến show này. Nhiều người nói họ thấy đồng cảm với những bài hát, câu chuyện, và vũ điệu trong Vết Lăn Trầm.
NV: Sau Vết Lăn Trầm anh có dự tính gì? Có định dùng nhạc Việt Nam nữa không?
Thắng Ðào: Sau Vết Lăn Trầm tôi hy vọng tiếp tục dựng những vở vũ ballet. Tôi không giới hạn nguồn cảm hứng và nếu tôi lại tìm được cảm hứng từ nguồn Việt Nam thì tôi rất là vui. Có thể một cái gì đó liên quan tới Sài Gòn. Tên “Sài Gòn” là một tên gọi rất cảm hứng cho nhiều người và sống thầm lặng trong lòng mỗi chúng ta. Sài Gòn như là Vienna của người Việt Nam vậy đó. Hay là ballet Trương Chi Mỵ Nương, hay Chuyện Tình Lan và Ðiệp.
NV: Tôi thấy nhạc cổ điển thì người Việt Nam còn có người nghe, chứ vũ ballet cổ điển ít thấy người Việt Nam đi xem. Anh có giải thích được tại sao không?
Thắng Ðào: Tôi không nghĩ là chỉ có người Việt Nam là vậy. Nhiều nước tôn vinh nhạc cổ điển nhưng lại không xem trọng ballet. Ballet trình diễn bằng cơ thể con người và do đó có vẻ khêu gợi. Với nhạc cụ, không có cơ thể con người nên cũng không có những sự ham muốn liên quan đến cơ thể con người.
Vết Lăn Trầm (Quiet Imprint)
Ðây là một dịp hiếm hoi mà có sự kết hợp giữa tân nhạc Việt Nam với vũ cổ điển ballet, và còn hiếm hoi hơn nữa khi chương trình xoay quanh giọng hát Khánh Ly, một giọng hát hàng đầu của âm nhạc Việt Nam.
Nhà biên đạo múa Thắng Ðào sinh ra tại Ðà Nẵng và hiện sống ở New York City. Anh học vũ tại hai nhạc viện nổi tiếng thế giới, Juilliard School và Boston Conservatory. Anh có bằng cử nhân về vũ tại Boston Conservatory và bằng cao học về vũ đại học New York University. Anh là cựu vũ công Stephen Petronio Company và cũng từng múa cho Metropolitan Opera và Little Orchestra Society.
Các màn vũ của anh đã được trình diễn tại Boston, New York City, và Austin, được báo Boston Globe, Austin 360 và New York Times khen ngợi. Gần đây, anh lập màn vũ Echoes for Ailey II, sẽ trình diễn ở New York. Năm 2006, màn vũ ballet Stepping Ground trình diễn tại Ballet Austin, đoạt giải Khán giả Bình chọn trong suốt 4 buổi liền. Thắng Ðào đoạt giả Princess Grace Choreography Fellowship năm 2008 và Special Project Grant cho vở vũ Vết Lăn Trầm, dựng cho Ballet Austin II.
Báo Người Việt phỏng vấn nhà biên đạo múa Thắng Ðào về vở Vết Lăn Trầm và về vũ, nhạc nói chung.
Vũ Quí Hạo Nhiên (NV): Tại sao anh lại chọn nhạc Trịnh Công Sơn cho vở ballet?
Thắng Ðào: Chính giọng hát của cô Khánh Ly khiến tôi muốn dùng nhạc Trịnh Công Sơn. Cách trình diễn của cô như kể chuyện bằng âm hưởng vậy. Cô đã làm được chuyện là chuyển tải linh hồn nhạc Trịnh và thổi hơi sống vào lời bài hát.
NV: Anh có hay nghe nhạc Việt Nam thường xuyên không?
Thắng Ðào: Từ khi tôi bắt đầu làm Quiet Imprint (Vết Lăn Trầm), tôi trở về lại với nhạc Việt Nam. Hai giọng hát tôi nghe thường xuyên nhất là Khánh Ly và Thái Thanh.
NV: Sau khi gắn nhạc Trịnh Công Sơn với vũ ballet, anh thấy có hợp không? Bình thường, người ta nghĩ tới vũ ballet như một nghệ thuật cổ điển trong khi nhạc Trịnh Công Sơn là nhạc pop...
Thắng Ðào: Ðúng, ballet là cổ điển, còn nếu muốn miêu tả âm thanh, làn điệu, nhịp của nhạc Trịnh thì gọi là rock đúng hơn là pop. Ballet là một hình thức truyền đạt, hay có thể nói là một cách kể chuyện của thời lãng mạn và trong môi trường lịch sự thanh nhã. Giọng hát cô Khánh Ly có những sắc thái phản ánh câu chuyện của bài hát, thay vì chỉ phô trương kỹ thuật. Vì vậy, kết hợp ballet với giọng hát Khánh Ly để trình diễn thì mới chuyển tải được câu chuyện trong Vết Lăn Trầm. Cả hai đều là những hình thức truyền đạt, và hai bên bổ sung cho nhau.
NV: Trên thực tế thì sao? Vết Lăn Trầm đã trình diễn ở đâu và khán giả phản ứng thế nào?
Thắng Ðào: Vết Lăn Trầm ra mắt khán giả lần đầu tiên tại Austin vào tháng 3 năm 2010 và trở lại lần nữa vào tháng 10, 2010. Chúng tôi đến Houston tháng 4, 2011, và bây giờ đến Quận Cam. Khán giả rất thích và yêu mến show này. Nhiều người nói họ thấy đồng cảm với những bài hát, câu chuyện, và vũ điệu trong Vết Lăn Trầm.
NV: Sau Vết Lăn Trầm anh có dự tính gì? Có định dùng nhạc Việt Nam nữa không?
Thắng Ðào: Sau Vết Lăn Trầm tôi hy vọng tiếp tục dựng những vở vũ ballet. Tôi không giới hạn nguồn cảm hứng và nếu tôi lại tìm được cảm hứng từ nguồn Việt Nam thì tôi rất là vui. Có thể một cái gì đó liên quan tới Sài Gòn. Tên “Sài Gòn” là một tên gọi rất cảm hứng cho nhiều người và sống thầm lặng trong lòng mỗi chúng ta. Sài Gòn như là Vienna của người Việt Nam vậy đó. Hay là ballet Trương Chi Mỵ Nương, hay Chuyện Tình Lan và Ðiệp.
NV: Tôi thấy nhạc cổ điển thì người Việt Nam còn có người nghe, chứ vũ ballet cổ điển ít thấy người Việt Nam đi xem. Anh có giải thích được tại sao không?
Thắng Ðào: Tôi không nghĩ là chỉ có người Việt Nam là vậy. Nhiều nước tôn vinh nhạc cổ điển nhưng lại không xem trọng ballet. Ballet trình diễn bằng cơ thể con người và do đó có vẻ khêu gợi. Với nhạc cụ, không có cơ thể con người nên cũng không có những sự ham muốn liên quan đến cơ thể con người.
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Mời các thân hữu cùng xem ca sĩ Khánh Ly hát và nghe phỏng vấn:
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Nhìn vào hấp đãn qué HH ,chưa cớ thời gian nhềiu .MX sẽ đọc sau hấp dẫn quá
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Cảm ơn LT nhiều rình thông tin này
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Thêm một ít thông tin về chương trình này nhé:
Phóng sự của VOA - Nguyễn Phục Hưng thực hiện, Phát thanh Thứ Tư, ngày 4 tháng Năm, năm 2011
Chương trình 10:00 - 11:00 PM (giờ VN)
Trên bình diện văn hóa, vũ Ballet vẫn còn là một nghệ thuật xa lạ với người Việt, nhất là các người lớn tuổi. Những màn vũ Ballet liên hệ về cuộc chiến Việt Nam lại càng hiếm hoi hơn. Đạo diễn Thắng Đào có lẽ là người đầu tiên giới thiệu đến khán giả những ảnh hưởng của cuộc chiến vào con người Việt Nam qua chương trình vũ ballet có tên là Quiet Imprint hay Vết Lăn Trầm.
Vết Lăn Trầm do Thắng Đào sáng tác dựa theo 10 nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn được trình diễn tại Houston vào ngày 23 tháng Tư năm 2011 do hội Văn Hóa Khoa Học Houston tổ chức. Các vũ công đều là dân bản xứ trong trang phục đơn giản có nhiều nét Việt Nam, đã trình diễn dưới sự đạo diễn của Thắng Đào và cô Michelle Martin của đoàn vũ Austin Ballet. Ca sĩ Khánh Ly đứng hát ngay trên sân khấu với tiếng đàn Piano trong ánh đèn mờ. Buổi trình diễn được khán giả Việt Mỹ ủng hộ nhiệt thành trong 2 xuất trình diễn tại Trung tâm kịch nghệ Hobby Center ngay downtown Houston.
Thắng Đào là một đạo diễn vũ Ballet trẻ, đến Hoa Kỳ năm 1984 lúc còn rất bé. Anh đang là Giám Đốc của Thắng Đào Dance Company tại New York và đã đoạt nhiều giải thưởng nghệ thuật Ballet tại Hoa Kỳ. Anh giải thích rằng Vết Lăn Trầm gồm những vũ điệu nhằm diễn lại dấu ấn của chiến tranh trên tâm trạng của người Việt Nam:
“Vết Lăn Trầm , Quiet Imprint , có 10 bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Cô Khánh Ly hát. Em với Ballet Austin hợp tác trong studio để develope điệu nhảy, điệu múa để reflect mấy câu chuyện mà em đã đi ra phỏng vấn những người trải qua chinh chiến Việt Nam. Lời dịch Vết Lăn Trầm qua Quiet Imprint nó nói lên hậu quả của chiến tranh vào đời sống con người.”
Thắng Đào tâm sự là anh muốn dùng Vết Lăn Trầm để tạo sự thông cảm với song thân và những người Việt Nam:
“Thắng học ở nhà trường tây phương, ở Juilliard school và Boston Conservatory, những Ballet mà Thắng đạo diễn thì thường thường rất là quen cho người Mỹ nhưng mà những người Việt Nam giống như Bố và Mẹ thì không có hiểu nên Thắng làm chương trình này để giống như là have an artistic conversation với Bố Mẹ và mấy người Việt Nam qua Nghệ thuật của Thắng"
Còn cô Michelle Martin, giám đốc nghệ thuật của Ballet Austin, chia sẻ là nhờ những vũ điệu do Thắng sáng tạo mà vũ đoàn Ballet Austin có cơ hội bắc được nhịp cầu thông cảm với cộng đồng người Việt và cô cảm thấy rất hãnh diện được cộng tác cùng đạo diễn Thắng trong chương trình này:
"Through Thắng, we’re able to reach within the Vietnamese community that we would never have the opportunity to do that, now I feel that we have made a real powerful and wonderful friends and supporters through that process...”
Ca sĩ Khánh Ly xuất thần trình diễn liên tục 10 bài hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn để hòa nhịp cùng 10 màn vũ Ballet và được khá giả vỗ tay nhiệt liệt tán thưởng.
Sau buổi trình diễn Khánh Ly chia sẻ sự ngại ngùng ban đầu của Cô khi nhận lời trình diễn và sự vui mừng của Cô trước sự thành công:
“Đầu tiên mình rất là ngại, tại vì mình không hiểu, không thể hình dung ra được là nhạc Việt Nam mà lại hòa hợp được với vũ Ballet, là vũ điệu tương đối là mới lạ đối những ngưới Việt Nam, ngay cả chính đối với mình, mình coi nhiều rồi mà mình vẫn còn cảm thấy lạ lẫm, không biết có làm được hay không. Thế rồi mình cũng nhận lời vì thấy Thắng là một người trẻ, mà có lòng với nhạc Việt Nam thì mình nhận lời đại và thấy bà con cũng ủng hộ nên rất mừng, rất là vui.”
Nhiều khán giả không phải là người Việt cho rằng các vũ điệu qua âm nhạc gây cho họ nhiều cảm xúc rất mạnh và họ hiểu được tâm trạng đau khổ của người Việt trong cuộc chiến.
Cô Patricia Cantu một khán giả Hoa Kỳ nói là các màn vũ rất mãnh liệt, truyền cảm và sống động:
“I thought it was so powerful, so emotional, so moving. I really enjoyed the work”
Trong khi đó, nhiều khán giả gốc Việt nói rằng thực ra lúc đầu họ đến xem chỉ vì có ý ủng hộ một đạo diễn trẻ gốc Việt vì vũ Ballet còn lạ với họ nhưng sau khi xem họ đều ngạc nhiên về sự hòa hợp giữa nhạc Việt Nam và vũ Ballet:
Bà Kiều Nga chia sẻ:
"Rất là ngạc nhiên vì mới đầu đi xem thì cũng như là một hình thức mình ủng hộ thôi. Nhưng mà thực ra đây là một cái kinh nghiệm đặc biệt là nghệ thuật ballet và nhạc Việt Nam có thể phối hợp rất nhịp nhàng"
Một khán giả khác là ông Thái thì nhận xét rằng buổi trình diễn này làm Ông vô cùng xúc động vì ông lớn lên trong chiến tranh, với dòng nhạc Trịnh Công Sơn và tiếng hát Khánh Ly:
“Người Tây Phương xem show này họ có thề chỉ nhìn thấy có 2 chiều thôi. Nhưng là người Việt Nam, mình thông hiểu tiếngViệt Nam, quyện vào bài hát, lời hát của Trịnh Công Sơn thì mình cảm thấy nó cho thêm một chiều nữa, là 3 chiều. Nếu mình sống trong hoàn cảnh đất nước loạn ly đó rồi thì mình còn thấy chiều thứ tư nữa, tức là 4 chiều. Thành thử hôm nay em rất là cảm động”
Vết Lăn Trầm gói ghém nỗi niềm của người Việt đã phải trải qua trong hành trình đi tìm tự do cũng như những đau thương của chiến tranh. Với tiếng hát truyền cảm của Khánh Ly, những vũ điệu sống động do Thắng Đào sáng tạo đã tạo một ấn tượng rất sâu sắc trong khán giả, nhất là những người Việt tị nạn Cộng sản.
Nguyễn Phục Hưng, Tường trình từ Houston, Texas
Vũ nhạc Ballet Vết Lăn Trầm - Quiet Imprint - trình diễn tại Houston
Phóng sự của VOA - Nguyễn Phục Hưng thực hiện, Phát thanh Thứ Tư, ngày 4 tháng Năm, năm 2011
Chương trình 10:00 - 11:00 PM (giờ VN)
Trên bình diện văn hóa, vũ Ballet vẫn còn là một nghệ thuật xa lạ với người Việt, nhất là các người lớn tuổi. Những màn vũ Ballet liên hệ về cuộc chiến Việt Nam lại càng hiếm hoi hơn. Đạo diễn Thắng Đào có lẽ là người đầu tiên giới thiệu đến khán giả những ảnh hưởng của cuộc chiến vào con người Việt Nam qua chương trình vũ ballet có tên là Quiet Imprint hay Vết Lăn Trầm.
Vết Lăn Trầm do Thắng Đào sáng tác dựa theo 10 nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn được trình diễn tại Houston vào ngày 23 tháng Tư năm 2011 do hội Văn Hóa Khoa Học Houston tổ chức. Các vũ công đều là dân bản xứ trong trang phục đơn giản có nhiều nét Việt Nam, đã trình diễn dưới sự đạo diễn của Thắng Đào và cô Michelle Martin của đoàn vũ Austin Ballet. Ca sĩ Khánh Ly đứng hát ngay trên sân khấu với tiếng đàn Piano trong ánh đèn mờ. Buổi trình diễn được khán giả Việt Mỹ ủng hộ nhiệt thành trong 2 xuất trình diễn tại Trung tâm kịch nghệ Hobby Center ngay downtown Houston.
Thắng Đào là một đạo diễn vũ Ballet trẻ, đến Hoa Kỳ năm 1984 lúc còn rất bé. Anh đang là Giám Đốc của Thắng Đào Dance Company tại New York và đã đoạt nhiều giải thưởng nghệ thuật Ballet tại Hoa Kỳ. Anh giải thích rằng Vết Lăn Trầm gồm những vũ điệu nhằm diễn lại dấu ấn của chiến tranh trên tâm trạng của người Việt Nam:
“Vết Lăn Trầm , Quiet Imprint , có 10 bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Cô Khánh Ly hát. Em với Ballet Austin hợp tác trong studio để develope điệu nhảy, điệu múa để reflect mấy câu chuyện mà em đã đi ra phỏng vấn những người trải qua chinh chiến Việt Nam. Lời dịch Vết Lăn Trầm qua Quiet Imprint nó nói lên hậu quả của chiến tranh vào đời sống con người.”
Thắng Đào tâm sự là anh muốn dùng Vết Lăn Trầm để tạo sự thông cảm với song thân và những người Việt Nam:
“Thắng học ở nhà trường tây phương, ở Juilliard school và Boston Conservatory, những Ballet mà Thắng đạo diễn thì thường thường rất là quen cho người Mỹ nhưng mà những người Việt Nam giống như Bố và Mẹ thì không có hiểu nên Thắng làm chương trình này để giống như là have an artistic conversation với Bố Mẹ và mấy người Việt Nam qua Nghệ thuật của Thắng"
Còn cô Michelle Martin, giám đốc nghệ thuật của Ballet Austin, chia sẻ là nhờ những vũ điệu do Thắng sáng tạo mà vũ đoàn Ballet Austin có cơ hội bắc được nhịp cầu thông cảm với cộng đồng người Việt và cô cảm thấy rất hãnh diện được cộng tác cùng đạo diễn Thắng trong chương trình này:
"Through Thắng, we’re able to reach within the Vietnamese community that we would never have the opportunity to do that, now I feel that we have made a real powerful and wonderful friends and supporters through that process...”
Ca sĩ Khánh Ly xuất thần trình diễn liên tục 10 bài hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn để hòa nhịp cùng 10 màn vũ Ballet và được khá giả vỗ tay nhiệt liệt tán thưởng.
Sau buổi trình diễn Khánh Ly chia sẻ sự ngại ngùng ban đầu của Cô khi nhận lời trình diễn và sự vui mừng của Cô trước sự thành công:
“Đầu tiên mình rất là ngại, tại vì mình không hiểu, không thể hình dung ra được là nhạc Việt Nam mà lại hòa hợp được với vũ Ballet, là vũ điệu tương đối là mới lạ đối những ngưới Việt Nam, ngay cả chính đối với mình, mình coi nhiều rồi mà mình vẫn còn cảm thấy lạ lẫm, không biết có làm được hay không. Thế rồi mình cũng nhận lời vì thấy Thắng là một người trẻ, mà có lòng với nhạc Việt Nam thì mình nhận lời đại và thấy bà con cũng ủng hộ nên rất mừng, rất là vui.”
Nhiều khán giả không phải là người Việt cho rằng các vũ điệu qua âm nhạc gây cho họ nhiều cảm xúc rất mạnh và họ hiểu được tâm trạng đau khổ của người Việt trong cuộc chiến.
Cô Patricia Cantu một khán giả Hoa Kỳ nói là các màn vũ rất mãnh liệt, truyền cảm và sống động:
“I thought it was so powerful, so emotional, so moving. I really enjoyed the work”
Trong khi đó, nhiều khán giả gốc Việt nói rằng thực ra lúc đầu họ đến xem chỉ vì có ý ủng hộ một đạo diễn trẻ gốc Việt vì vũ Ballet còn lạ với họ nhưng sau khi xem họ đều ngạc nhiên về sự hòa hợp giữa nhạc Việt Nam và vũ Ballet:
Bà Kiều Nga chia sẻ:
"Rất là ngạc nhiên vì mới đầu đi xem thì cũng như là một hình thức mình ủng hộ thôi. Nhưng mà thực ra đây là một cái kinh nghiệm đặc biệt là nghệ thuật ballet và nhạc Việt Nam có thể phối hợp rất nhịp nhàng"
Một khán giả khác là ông Thái thì nhận xét rằng buổi trình diễn này làm Ông vô cùng xúc động vì ông lớn lên trong chiến tranh, với dòng nhạc Trịnh Công Sơn và tiếng hát Khánh Ly:
“Người Tây Phương xem show này họ có thề chỉ nhìn thấy có 2 chiều thôi. Nhưng là người Việt Nam, mình thông hiểu tiếngViệt Nam, quyện vào bài hát, lời hát của Trịnh Công Sơn thì mình cảm thấy nó cho thêm một chiều nữa, là 3 chiều. Nếu mình sống trong hoàn cảnh đất nước loạn ly đó rồi thì mình còn thấy chiều thứ tư nữa, tức là 4 chiều. Thành thử hôm nay em rất là cảm động”
Vết Lăn Trầm gói ghém nỗi niềm của người Việt đã phải trải qua trong hành trình đi tìm tự do cũng như những đau thương của chiến tranh. Với tiếng hát truyền cảm của Khánh Ly, những vũ điệu sống động do Thắng Đào sáng tạo đã tạo một ấn tượng rất sâu sắc trong khán giả, nhất là những người Việt tị nạn Cộng sản.
Nguyễn Phục Hưng, Tường trình từ Houston, Texas
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Chà HH hay thiệt nghen ,mình ỏ tại nơi này mà yếu kém thông tin này qué khà..khà... .Thình thoáng MX xem băng nhạc Thúy Nga thôi .Thống tin này hay chứ
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Hì hì, ở đời thường vẫn thế: có những cái sát bên thì không thấy, không biết; nhưng lại biết những cái tận đâu đâu đó !
Bây giờ có hỏi lão tà ca sỉ nào đang nổi tại Sài gòn, cuối tuần này tại phòng trà nào có chương trình gì hay thì lão tà bó tay!
Mời các thân hữu cùng coi một đoạn trong chương trình Vết Lăn Trầm này:
Bây giờ có hỏi lão tà ca sỉ nào đang nổi tại Sài gòn, cuối tuần này tại phòng trà nào có chương trình gì hay thì lão tà bó tay!
Mời các thân hữu cùng coi một đoạn trong chương trình Vết Lăn Trầm này:
RU TA NGẬM NGÙI
Chương trình: Vết Lăn Trầm (Quiet Imprint)
Tiếng hát: Khánh Ly
Chương trình: Vết Lăn Trầm (Quiet Imprint)
Tiếng hát: Khánh Ly
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Chà , HH cũng theo dõi tin văn nghệ dữ hen , dám mình chôm mấy cái này quá
Huong ngoc- Tổng số bài gửi : 295
Join date : 28/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Huong ngoc đã viết:Chà , HH cũng theo dõi tin văn nghệ dữ hen , dám mình chôm mấy cái này quá
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
HH nhớ coi chừng cửa nẻoCuội đã viết:Huong ngoc đã viết:Chà , HH cũng theo dõi tin văn nghệ dữ hen , dám mình chôm mấy cái này quá
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Hì hì,
Nào có của nã gì đâu mà giữ chứ! Đồ này là đồ chôm mà! Của thiên trả địa! he he!
Mời chôm tiếp nè
Nào có của nã gì đâu mà giữ chứ! Đồ này là đồ chôm mà! Của thiên trả địa! he he!
Mời chôm tiếp nè
Trích "CHO 1 NGƯỜI NẰM XUỐNG" và "NGƯỜI CON GÁI VIỆT NAM"
"NGÀY DÀI TRÊN QUÊ HƯƠNG"trong Ballet VẾT LĂN TRẦM
Nhạc: Trịnh Công Sơn
Tiếng hát: Khánh Ly
Biên đạo: Đào Thắng
"NGÀY DÀI TRÊN QUÊ HƯƠNG"trong Ballet VẾT LĂN TRẦM
Nhạc: Trịnh Công Sơn
Tiếng hát: Khánh Ly
Biên đạo: Đào Thắng
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Bài này mờ múa minh họa dzị , kỳ hé LT
gia khanh- Tổng số bài gửi : 532
Join date : 12/12/2009
Re: Khánh Ly - Một đời Việt Nam
Tùy theo mỗi người thích mà MX thấy hay lắm vì động tác múa rất dứt khoát ,uyển chuyển đúng với tống bài hát do Cô KL hát đó .Cảm ơn LT nhé !
!
!
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Trang 6 trong tổng số 12 trang • 1, 2, 3 ... 5, 6, 7 ... 10, 11, 12
Trang 6 trong tổng số 12 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thu 30 Nov 2023, 03:16 by mùa xuân
» Sao chưa ai chịu nghêu ngao ?
Wed 29 Nov 2023, 03:40 by mùa xuân
» Ru gọi người tình
Wed 10 May 2023, 15:42 by Hoàng Lão Tà
» Một thời ly loạn
Sun 07 May 2023, 14:51 by huuhoi
» Khổng Tử Phiếm Đàm
Tue 02 May 2023, 15:44 by Hoàng Lão Tà
» Trang Thơ Tuyền Linh
Tue 08 Jun 2021, 03:00 by Cỏ Lạ
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:43 by Hoàng Lão Tà
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:40 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 07 Jun 2021, 08:30 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 01 Mar 2021, 11:40 by tuyenlinh47