Bình phong Khổng Tử
+3
Hoàng Lão Tà
Thi Mau
huuhoi
7 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Bình phong Khổng Tử
Có lẽ danh hiệu "Vạn thế sư biểu" mà học trò của ông truy tặng cũng không có gì phải bàn, vì những đạo lý mà cả đời Khổng tử đã ra sức khuếch trương. Tuy nhiên, học thuyết của ông được dùng cho mục đích gì thì lại là chuyện khác.
Việc tìm ra sức mạnh nguyên tử làm gì thí ít ai nhớ, mà 2 trái bom nguyên tử thả ở Nhật Bản thì nhiều người nhớ hơn!
Giả dụ ta thấy một bầy ăn cướp ngồi lại thuyết giảng về đạo lý thì liệu điều này có nghĩa gì?
+ Có thể là một dạng "lãng tử hồi đầu"? Phải chăng họ đã giác ngộ, hối cải để quay lại với sự thiện lương? Chẳng phải trong Phật giáo đã có chuyện kể về 18 vị La hán, nên có câu "phóng hạ đồ đao, lạp địa thành Phật" đó sao?
+ Nhưng cũng có thể đây chỉ là một sự dối gạt dư luận, với một ý đồ thâm hiểm đằng sau nó?
Chuyện này thì còn nhiều chuyện phải bàn, nhưng một thực tế là nhà cầm quyền Trung Quốc đang ra sức quảng bá hình ảnh Khổng Tử, và đôi khi với những việc làm thật khôi hài.
Hôm nay, nhân dịp đọc 1 bài báo về việc dựng tượng đài Khổng Tử, HH mở chủ đề này để nói về "tác hại" của học thuyết Khổng Tử.
(Ca ngợi cái hay của Khổng Học thì chẳng có gì phải bàn ở đây nữa, vì đã nói ở chủ đề Luận Ngữ của lão tà. Ở đây chỉ bàn về ảnh hưởng xấu của Khổng Học (do ý đồ người sử dụng) và phản bác lại ý kiến, luận điểm được nêu ra mà thôi .
Chẳng biết nói tới nói lui như vầy có phải là "nhàn cư vi bất thiện" không nữa ? )
Trước hết trích dẫn bài trên báo Tuổi Trẻ (Thứ Sáu, 14/01/2011, 11:12 ):
http://tuoitre.vn/The-gioi/419983/Dung-tuong-Khong-Tu-o-Thien-An-Mon.html
Trung Quốc đã ra mắt bức tượng Khổng Tử khổng lồ đặt tại quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh.
Bức tượng cao 9,5m này nằm ngay lối vào Bảo tàng quốc gia Trung Quốc ở Thiên An Môn.
Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của triết lý đạo Khổng đối với người dân và đất nước Trung Quốc.
Đạo Khổng với triết lý tập trung vào sự hòa hợp, cân bằng và nhấn mạnh trách nhiệm của công dân với nhà cầm quyền đã được chính quyền Trung Quốc khôi phục mạnh mẽ.
Tờ Bắc Kinh nhật báo trích dẫn một quan chức giấu tên nói bức tượng được dựng lên như một sự thừa nhận rằng Nho giáo là “biểu tượng của văn hóa truyền thống Trung Hoa”.
Với sự hỗ trợ từ chính quyền, các viện nghiên cứu Nho giáo đã được thiết lập trên toàn thế giới với mục tiêu thúc đẩy ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc. Tháng 9-2010, lần đầu tiên một lễ tưởng niệm ngày sinh Khổng Tử đã được tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh từ năm 1949. Nho giáo cũng đã hồi sinh mạnh mẽ trong các tác phẩm sách, phim ảnh, truyền hình và cả ở trường học tại Trung Quốc.
“Sự vươn lên của một cường quốc đòi hỏi một nền tảng văn hóa, và văn hóa Trung Quốc dựa trên tinh thần hòa hợp” - Wu Weishan, nhà điêu khắc là tác giả bức tượng, nói với hãng tin AP.
Các chuyên gia xã hội học cho rằng phát triển kinh tế tại Trung Quốc “đã làm gia tăng chủ nghĩa cá nhân, sự cạnh tranh và lo lắng trên toàn xã hội, nên xuất hiện nhu cầu về các tiêu chuẩn đạo đức và nâng cao trách nhiệm xã hội”, Daniel A. Bell, giáo sư triết học ở đại học Thanh Hoa, tác giả cuốn “Đạo Khổng mới ở Trung Quốc” nói.
Tháng 12-2010, Trung Quốc cũng ra mắt giải thưởng hòa bình Khổng Tử, được trao lần đầu tiên cho ông Liên Chấn, chính trị gia Đài Loan, chủ tịch danh dự Quốc dân đảng.
Việc tìm ra sức mạnh nguyên tử làm gì thí ít ai nhớ, mà 2 trái bom nguyên tử thả ở Nhật Bản thì nhiều người nhớ hơn!
Giả dụ ta thấy một bầy ăn cướp ngồi lại thuyết giảng về đạo lý thì liệu điều này có nghĩa gì?
+ Có thể là một dạng "lãng tử hồi đầu"? Phải chăng họ đã giác ngộ, hối cải để quay lại với sự thiện lương? Chẳng phải trong Phật giáo đã có chuyện kể về 18 vị La hán, nên có câu "phóng hạ đồ đao, lạp địa thành Phật" đó sao?
+ Nhưng cũng có thể đây chỉ là một sự dối gạt dư luận, với một ý đồ thâm hiểm đằng sau nó?
Chuyện này thì còn nhiều chuyện phải bàn, nhưng một thực tế là nhà cầm quyền Trung Quốc đang ra sức quảng bá hình ảnh Khổng Tử, và đôi khi với những việc làm thật khôi hài.
Hôm nay, nhân dịp đọc 1 bài báo về việc dựng tượng đài Khổng Tử, HH mở chủ đề này để nói về "tác hại" của học thuyết Khổng Tử.
(Ca ngợi cái hay của Khổng Học thì chẳng có gì phải bàn ở đây nữa, vì đã nói ở chủ đề Luận Ngữ của lão tà. Ở đây chỉ bàn về ảnh hưởng xấu của Khổng Học (do ý đồ người sử dụng) và phản bác lại ý kiến, luận điểm được nêu ra mà thôi .
Chẳng biết nói tới nói lui như vầy có phải là "nhàn cư vi bất thiện" không nữa ? )
Trước hết trích dẫn bài trên báo Tuổi Trẻ (Thứ Sáu, 14/01/2011, 11:12 ):
http://tuoitre.vn/The-gioi/419983/Dung-tuong-Khong-Tu-o-Thien-An-Mon.html
Dựng tượng Khổng Tử ở Thiên An Môn
Trung Quốc đã ra mắt bức tượng Khổng Tử khổng lồ đặt tại quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh.
Bức tượng cao 9,5m này nằm ngay lối vào Bảo tàng quốc gia Trung Quốc ở Thiên An Môn.
Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của triết lý đạo Khổng đối với người dân và đất nước Trung Quốc.
Đạo Khổng với triết lý tập trung vào sự hòa hợp, cân bằng và nhấn mạnh trách nhiệm của công dân với nhà cầm quyền đã được chính quyền Trung Quốc khôi phục mạnh mẽ.
Tờ Bắc Kinh nhật báo trích dẫn một quan chức giấu tên nói bức tượng được dựng lên như một sự thừa nhận rằng Nho giáo là “biểu tượng của văn hóa truyền thống Trung Hoa”.
Với sự hỗ trợ từ chính quyền, các viện nghiên cứu Nho giáo đã được thiết lập trên toàn thế giới với mục tiêu thúc đẩy ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc. Tháng 9-2010, lần đầu tiên một lễ tưởng niệm ngày sinh Khổng Tử đã được tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh từ năm 1949. Nho giáo cũng đã hồi sinh mạnh mẽ trong các tác phẩm sách, phim ảnh, truyền hình và cả ở trường học tại Trung Quốc.
“Sự vươn lên của một cường quốc đòi hỏi một nền tảng văn hóa, và văn hóa Trung Quốc dựa trên tinh thần hòa hợp” - Wu Weishan, nhà điêu khắc là tác giả bức tượng, nói với hãng tin AP.
Các chuyên gia xã hội học cho rằng phát triển kinh tế tại Trung Quốc “đã làm gia tăng chủ nghĩa cá nhân, sự cạnh tranh và lo lắng trên toàn xã hội, nên xuất hiện nhu cầu về các tiêu chuẩn đạo đức và nâng cao trách nhiệm xã hội”, Daniel A. Bell, giáo sư triết học ở đại học Thanh Hoa, tác giả cuốn “Đạo Khổng mới ở Trung Quốc” nói.
Tháng 12-2010, Trung Quốc cũng ra mắt giải thưởng hòa bình Khổng Tử, được trao lần đầu tiên cho ông Liên Chấn, chính trị gia Đài Loan, chủ tịch danh dự Quốc dân đảng.
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Hiêu có hỏng vì sao chủ quán lại nói chi chiện bên Tào
Thi Mau- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 12/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Chắc tại ông Khổng vốn sống ở bên Tào mà !
Bên đó chính phủ Tào đang cố dựng lên phong trào dân tộc chủ nghĩa. Mấy cái diễn đàn kêu gọi "Giết Việt Nam làm vật tế cờ trong công cuộc thu hồi Tam Sa" ... nên mình phải ... nói xấu cho bõ ghét !
Nói về trò hề "Giải hòa bình Khổng Tử", Báo Tuổi trẻ có đăng tin:
"TT - Buổi lễ trao giải Khổng Tử hòa bình lần đầu tiên đã diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 9-12, tức một ngày trước khi lễ trao giải Nobel hòa bình được tổ chức tại Na Uy. Người được trao giải là cựu lãnh đạo của lãnh thổ Đài Loan Liên Chiến nhưng ông này đã không có mặt và “không biết về giải thưởng”.
Tờ Thời Báo Đài Bắc đưa tin người nhận giải - số tiền 9.500 USD - thay ông Liên Chiến tại buổi lễ ở Bắc Kinh là bé gái 6 tuổi, được giới thiệu là “thiên thần hòa bình” nhưng không rõ lai lịch.
Bên đó chính phủ Tào đang cố dựng lên phong trào dân tộc chủ nghĩa. Mấy cái diễn đàn kêu gọi "Giết Việt Nam làm vật tế cờ trong công cuộc thu hồi Tam Sa" ... nên mình phải ... nói xấu cho bõ ghét !
Nói về trò hề "Giải hòa bình Khổng Tử", Báo Tuổi trẻ có đăng tin:
"TT - Buổi lễ trao giải Khổng Tử hòa bình lần đầu tiên đã diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 9-12, tức một ngày trước khi lễ trao giải Nobel hòa bình được tổ chức tại Na Uy. Người được trao giải là cựu lãnh đạo của lãnh thổ Đài Loan Liên Chiến nhưng ông này đã không có mặt và “không biết về giải thưởng”.
Tờ Thời Báo Đài Bắc đưa tin người nhận giải - số tiền 9.500 USD - thay ông Liên Chiến tại buổi lễ ở Bắc Kinh là bé gái 6 tuổi, được giới thiệu là “thiên thần hòa bình” nhưng không rõ lai lịch.
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
đúng là cái gì cũng có luật phản phục của nó, 1 học thuyết đầy tính nhân bản như vậy cũng bị con nguoi đời naỳ qua đời kia lạm dụng cho ý đồ riêng của mình, có lẽ kg có thánh hiền ra đơì kg chừng tốt hơn
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Nói vậy là Nnk muốn quay về cái "ĐẠO" của Lão Tử rồi.
Lão tử nói:
"Tuyệt Thánh khí trí, dân lợi bách bội.
Tuyệt nhân khí nghĩa, dân phục hiếu từ.
Tuyệt xảo khí lợi, đạo tặc vô hữu.
Bất thượng hiền, sử dân bất tranh.
Bất quí nan đắc chi vật, sử dân bất vi đạo.
Bất kiến khả dục, sử dân tâm bất loạn "
(Nghĩa là: Dứt Thánh bỏ trí, dân lợi gấp trăm. Dứt nhân bỏ nghĩa, dân lại hiếu từ. Dứt khéo bỏ lợi, trộm cướp chẳng còn. Không chuộng người hiền, khiến dân không tranh. Không trọng vật quí hiếm, khiến dân không trộm cướp. Không thấy vật đáng ham, khiến lòng dân không loạn.)
Lão tử nói:
"Tuyệt Thánh khí trí, dân lợi bách bội.
Tuyệt nhân khí nghĩa, dân phục hiếu từ.
Tuyệt xảo khí lợi, đạo tặc vô hữu.
Bất thượng hiền, sử dân bất tranh.
Bất quí nan đắc chi vật, sử dân bất vi đạo.
Bất kiến khả dục, sử dân tâm bất loạn "
(Nghĩa là: Dứt Thánh bỏ trí, dân lợi gấp trăm. Dứt nhân bỏ nghĩa, dân lại hiếu từ. Dứt khéo bỏ lợi, trộm cướp chẳng còn. Không chuộng người hiền, khiến dân không tranh. Không trọng vật quí hiếm, khiến dân không trộm cướp. Không thấy vật đáng ham, khiến lòng dân không loạn.)
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Chùi, mấy anh Tào này vô cùng gian ác , ai mờ ưa cho nổi ( trừ Khổng Tử )
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Hi hi, thì ra cái gã che mặt kia là Cuội!
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Khà khà, chính hẩuHoàng Lão Tà đã viết:Hi hi, thì ra cái gã che mặt kia là Cuội!
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
kg ngờ HLT kg những thông Khong học, mà còn thông luôn cả Lão, nnk thì thích Lao hơnHoàng Lão Tà đã viết:Nói vậy là Nnk muốn quay về cái "ĐẠO" của Lão Tử rồi.
Lão tử nói:
"Tuyệt Thánh khí trí, dân lợi bách bội.
Tuyệt nhân khí nghĩa, dân phục hiếu từ.
Tuyệt xảo khí lợi, đạo tặc vô hữu.
Bất thượng hiền, sử dân bất tranh.
Bất quí nan đắc chi vật, sử dân bất vi đạo.
Bất kiến khả dục, sử dân tâm bất loạn "
(Nghĩa là: Dứt Thánh bỏ trí, dân lợi gấp trăm. Dứt nhân bỏ nghĩa, dân lại hiếu từ. Dứt khéo bỏ lợi, trộm cướp chẳng còn. Không chuộng người hiền, khiến dân không tranh. Không trọng vật quí hiếm, khiến dân không trộm cướp. Không thấy vật đáng ham, khiến lòng dân không loạn.)
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Nnk wá khen rùi,
Lão í chỉ biết chút chút, chứ nào có thông thạo gì đâu!
Thực ra Lão học hơi "yếm thế", nên khó mà phát huy được tác dụng. Muốn người ta quay về với cái "Đạo", với sự chân chất, thiện lương nhưng không hướng dẫn rõ thì làm sao mà thành tựu.
Đúng là người theo Đạo gia sẽ được cái thanh thoát, tao nhã nhưng chủ yếu chỉ là giải thoát cho chính bản thân mình (hoặc số ít người) mà thôi!
Chẳng phải chính Lão tử cũng phải than "Ngô ngôn thậm dị tri, thậm dị hành; Thiên hạ mạc năng tri, mạc năng hành" đó sao ?
(Lời của ta thật là dễ hiểu, thật là dễ làm, (mà sao) thiên hạ chẳng ai hiểu, chẳng ai làm theo cả!)
Lão í chỉ biết chút chút, chứ nào có thông thạo gì đâu!
Thực ra Lão học hơi "yếm thế", nên khó mà phát huy được tác dụng. Muốn người ta quay về với cái "Đạo", với sự chân chất, thiện lương nhưng không hướng dẫn rõ thì làm sao mà thành tựu.
Đúng là người theo Đạo gia sẽ được cái thanh thoát, tao nhã nhưng chủ yếu chỉ là giải thoát cho chính bản thân mình (hoặc số ít người) mà thôi!
Chẳng phải chính Lão tử cũng phải than "Ngô ngôn thậm dị tri, thậm dị hành; Thiên hạ mạc năng tri, mạc năng hành" đó sao ?
(Lời của ta thật là dễ hiểu, thật là dễ làm, (mà sao) thiên hạ chẳng ai hiểu, chẳng ai làm theo cả!)
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
đúng rồi, nnk nhận thấy giải thoat đượ người naò thì đỡ người đó .Phục kỳ bản phản kỳ chân(Lao tử) bản lai diện mục(Phật) you should kwow thyseft(Socrate). Tự mình biết riêng mình, và ta biết riêng ta( Trịnh Cong Sơn) .
hay là mình cứ học cả Lao và Khổng, lúc xử thế thì theo Khong, lúc tiêu dao thì theo Lao, HH thấy thế nào
hay là mình cứ học cả Lao và Khổng, lúc xử thế thì theo Khong, lúc tiêu dao thì theo Lao, HH thấy thế nào
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Nnk thiệt là khôn wá hén !
Đúng là phải kết hợp thì mới thanh thản tâm hồn được.
Cái rắc rối ở đây là làm sao tìm được chỗ cân bằng?
Ngay cả Âm-Dương trong cái Đạo của Lão tử cũng còn có chỗ thiếu âm, hay thiếu dương kia mà !
Có lẽ vậy cho nên "bao nhiêu năm rồi" con người còn phải "loanh quanh cho đời mỏi mệt" !
Đúng là phải kết hợp thì mới thanh thản tâm hồn được.
Cái rắc rối ở đây là làm sao tìm được chỗ cân bằng?
Ngay cả Âm-Dương trong cái Đạo của Lão tử cũng còn có chỗ thiếu âm, hay thiếu dương kia mà !
Có lẽ vậy cho nên "bao nhiêu năm rồi" con người còn phải "loanh quanh cho đời mỏi mệt" !
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Quay lại với chủ đề "nói xấu Khổng Tử" !
Người ta nói thể chế chính trị của Trung Quốc, vì bị ảnh hưởng quá nặng nề học thuyết của Khổng Tử, đề cao cái "trung quân", đặt ra phép tắc kỷ cương, hệ giá trị quân tử-tiểu nhân ... ; do đó, không khuyến khích các đột phá, làm xã hội trì trệ, nặng nề.
"Đầu óc nô dịch" (xin lỗi, cái ngôn từ này là do lão tà mạn phép đặt cho) có thể cũng xuất phát từ đó!
Không biết các thân hữu thấy sao ?
Người ta nói thể chế chính trị của Trung Quốc, vì bị ảnh hưởng quá nặng nề học thuyết của Khổng Tử, đề cao cái "trung quân", đặt ra phép tắc kỷ cương, hệ giá trị quân tử-tiểu nhân ... ; do đó, không khuyến khích các đột phá, làm xã hội trì trệ, nặng nề.
"Đầu óc nô dịch" (xin lỗi, cái ngôn từ này là do lão tà mạn phép đặt cho) có thể cũng xuất phát từ đó!
Không biết các thân hữu thấy sao ?
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Đồng ý với HLT, bọn hu nho biến đổi Không học để dân chúng và quần thần làm nô dịch cho bọn hôn quân, nnk có hoỉ kỹ rồi , những câu như taị gia tồng phụ xuất giá tồng phu, phu tử tồng tử, hay quân xử thầ tử là do bọn hủ nho thêm vào, chứ Kgong học chính tông kg có,
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Câu đó hay và có lợi cho cánh đàn ông mờ nnk nỡ lòng nào lật tẩy, ờ
Thi Mau- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 12/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
Bi giờ ngừ ta còn thêm một câu chót:
"phu (chưa) tử thì (đã) tòng phu mới
"phu (chưa) tử thì (đã) tòng phu mới
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
huuhoi đã viết:Bi giờ ngừ ta còn thêm một câu chót:
"phu (chưa) tử thì (đã) tòng phu mới
chiều hoang- Tổng số bài gửi : 150
Join date : 14/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
đúng hen, TM nói sớm chút nnk đâu lật tẩy làm gìThi Mau đã viết:Câu đó hay và có lợi cho cánh đàn ông mờ nnk nỡ lòng nào lật tẩy, ờ
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Nói về tác hại làm xã hội "trì trệ" (cái này không hề do xuyên tạc à nghen!) thì có lẽ chính cái khuôn phép, kỷ cương mà Khổng tử đề cao đó làm cho người ta không dám làm gì khác biệt. Có lẽ bản thân ông không cố ý như vậy, nhưng mà người ta lại "tự nhốt mình" trong "cái lồng tưởng tượng" của Nho Giáo.
Làm cái gì khác lạ, chưa có ai từng làm trước đó (mà được khen) thì cũng rụt rè không dám, sợ mất đi cái "uy nghi. chừng mực" của mình.
Điều này chỉ giúp gìn giữ một con người "không xấu" chứ không thể tạo nên một con người tiêng phong được.
Khổng tử nói: "Đa văn khuyết nghi, thận ngôn kỳ dư."
Dịch nghĩa: "Nên nghe cho nhiều. Điều gì chưa rõ thì hãy tồn nghi, chớ có nói ra. Còn điều gì mình đã biết thì hãy nói dè dặt"
Nếu cứ thận ngôn kỳ dư thì nhiều ý tưởng cứ bị nhốt mãi trong đầu, khó mà thành hiện thực được. Ngày nay, người ta khuyến khích nói ra ý kiến của mình. Có như vậy mới tiếp thu được nhiều ý kiến phản biện, để hoàn thiện mình.
Làm cái gì khác lạ, chưa có ai từng làm trước đó (mà được khen) thì cũng rụt rè không dám, sợ mất đi cái "uy nghi. chừng mực" của mình.
Điều này chỉ giúp gìn giữ một con người "không xấu" chứ không thể tạo nên một con người tiêng phong được.
Khổng tử nói: "Đa văn khuyết nghi, thận ngôn kỳ dư."
Dịch nghĩa: "Nên nghe cho nhiều. Điều gì chưa rõ thì hãy tồn nghi, chớ có nói ra. Còn điều gì mình đã biết thì hãy nói dè dặt"
Nếu cứ thận ngôn kỳ dư thì nhiều ý tưởng cứ bị nhốt mãi trong đầu, khó mà thành hiện thực được. Ngày nay, người ta khuyến khích nói ra ý kiến của mình. Có như vậy mới tiếp thu được nhiều ý kiến phản biện, để hoàn thiện mình.
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
đúng gồi, cứ noí đại cùng lắm là bi ăn đòn thôi
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Ở VN bây giờ, nói đại ý mình ra, nhiều lúc không chỉ ăn đòn thôi đâu, !
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
nguy hiểm dzặy hả ta, dzậy chứng tỏ là Khongtu noí đúng
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Chứ còn ăn gì nữa HLThuuhoi đã viết:Ở VN bây giờ, nói đại ý mình ra, nhiều lúc không chỉ ăn đòn thôi đâu, !
chiều hoang- Tổng số bài gửi : 150
Join date : 14/01/2010
Re: Bình phong Khổng Tử
Chắc là còn ăn cơm trại nữa!
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Bình phong Khổng Tử
kakakaHoàng Lão Tà đã viết:Chắc là còn ăn cơm trại nữa!
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Phòng thơ văn sáng tác
» BÔNG LỤC BÌNH
» Phê phán Khổng Tử
» Khổng Tử Phiếm Đàm
» Côn đảo, "chốn yên bình" ?
» BÔNG LỤC BÌNH
» Phê phán Khổng Tử
» Khổng Tử Phiếm Đàm
» Côn đảo, "chốn yên bình" ?
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thu 30 Nov 2023, 03:16 by mùa xuân
» Sao chưa ai chịu nghêu ngao ?
Wed 29 Nov 2023, 03:40 by mùa xuân
» Ru gọi người tình
Wed 10 May 2023, 15:42 by Hoàng Lão Tà
» Một thời ly loạn
Sun 07 May 2023, 14:51 by huuhoi
» Khổng Tử Phiếm Đàm
Tue 02 May 2023, 15:44 by Hoàng Lão Tà
» Trang Thơ Tuyền Linh
Tue 08 Jun 2021, 03:00 by Cỏ Lạ
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:43 by Hoàng Lão Tà
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:40 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 07 Jun 2021, 08:30 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 01 Mar 2021, 11:40 by tuyenlinh47