Đạo Giáo (Lão-Trang)
+8
Thi Mau
Tho Ngoc
huuhoi
gia khanh
mùa xuân
nnk
Cuội
Hoàng Lão Tà
12 posters
Trang 4 trong tổng số 7 trang
Trang 4 trong tổng số 7 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Hè h2,
Đợi lão tà liệng xong, xuống núi rồi thì biết hén!
Cái Đạo mà đạt tới chỗ tinh thông thì ... hổng còn cái gì ra cái gì hết. Hãy coi một ví dụ nè:
Chương thứ 14 viết:
"Thị chi bất kiến danh viết di; thính chi bất văn danh viết hi; bác chi bất đắc danh viết vi. Thử tam giả bất khả trí cật, cố hỗn nhi vi nhất.
Kì thượng bất kiểu, kì hạ bất muội, thằng thằng bất khả danh, phục quy ư vô vật. Thị vị vô trạng chi trạng, vô vật chi tượng, thị vị hốt hoảng. Nghinh chi bất kiến kì thủ, tuỳ chi bất kiến kì hậu.
Chấp cổ chi đạo, dĩ ngự kim chi hữu; năng tri cổ thỉ, thị vị đạo kỉ."
*
Nhìn không thấy gọi là di, nghe không thấy gọi là hi, nắm không được gọi là vi. Ba cái đó (di, hi, vi, tức vô sắc, vô thanh, vô hình) truy cứu đến cùng cũng không biết gì được, chỉ thấy trộn lộn làm một thôi.
Ở trên không sáng, ở dưới không tối, thâm viễn bất tuyệt, không thể gọi tên, nó lại trở về cõi vô vật, cho nên bảo là cái trạng không có hình trạng, cái tượng không có vật thể. Nó thấp thoáng, mập mờ. Đón nó thì không thấy đầu, theo nó thì không thấy đuôi.
Ai giữ được cái đạo từ xưa vẫn có thì có thể khống chế được mọi sự vật ngày nay; biết được cái nguyên thủy tức là nắm được giềng mối của đạo.
--- (hết trích)
Chỉ cần đem cái mớ rắc rối này ra mà thao thao bất tuyệt, tự nhiên đối phương phải bịt tai, cúi đầu mà la : "Trời ơi! Nhức cái đầu quá đi! Làm ơn tắt đài dùm một cái!"
Đối phương miệng phải la để át tiếng của ta, tay phải bịt tai để khỏi nghe tiếng của ta đĩ nhiên không cắn xé, đánh đập gì ta được! Đầu óc oong oong, nhức nhối vì cái mớ hỗn độn rối rắm, thì tức nhiên phản xạ không linh hoạt được!
Vậy nên, mọi yếu tố đều thuận lợi! Ta: miệng thì vẫn tiếp tục lảm nhảm vể ĐẠO! Chân thời liên tục tiến tới, tay đấm, chân đá!
Đối phương làm sao chịu nổi!
Vô lượng thọ ! Lão Tử quả nhiên lợi hại !
Đợi lão tà liệng xong, xuống núi rồi thì biết hén!
Cái Đạo mà đạt tới chỗ tinh thông thì ... hổng còn cái gì ra cái gì hết. Hãy coi một ví dụ nè:
Chương thứ 14 viết:
"Thị chi bất kiến danh viết di; thính chi bất văn danh viết hi; bác chi bất đắc danh viết vi. Thử tam giả bất khả trí cật, cố hỗn nhi vi nhất.
Kì thượng bất kiểu, kì hạ bất muội, thằng thằng bất khả danh, phục quy ư vô vật. Thị vị vô trạng chi trạng, vô vật chi tượng, thị vị hốt hoảng. Nghinh chi bất kiến kì thủ, tuỳ chi bất kiến kì hậu.
Chấp cổ chi đạo, dĩ ngự kim chi hữu; năng tri cổ thỉ, thị vị đạo kỉ."
*
Nhìn không thấy gọi là di, nghe không thấy gọi là hi, nắm không được gọi là vi. Ba cái đó (di, hi, vi, tức vô sắc, vô thanh, vô hình) truy cứu đến cùng cũng không biết gì được, chỉ thấy trộn lộn làm một thôi.
Ở trên không sáng, ở dưới không tối, thâm viễn bất tuyệt, không thể gọi tên, nó lại trở về cõi vô vật, cho nên bảo là cái trạng không có hình trạng, cái tượng không có vật thể. Nó thấp thoáng, mập mờ. Đón nó thì không thấy đầu, theo nó thì không thấy đuôi.
Ai giữ được cái đạo từ xưa vẫn có thì có thể khống chế được mọi sự vật ngày nay; biết được cái nguyên thủy tức là nắm được giềng mối của đạo.
--- (hết trích)
Chỉ cần đem cái mớ rắc rối này ra mà thao thao bất tuyệt, tự nhiên đối phương phải bịt tai, cúi đầu mà la : "Trời ơi! Nhức cái đầu quá đi! Làm ơn tắt đài dùm một cái!"
Đối phương miệng phải la để át tiếng của ta, tay phải bịt tai để khỏi nghe tiếng của ta đĩ nhiên không cắn xé, đánh đập gì ta được! Đầu óc oong oong, nhức nhối vì cái mớ hỗn độn rối rắm, thì tức nhiên phản xạ không linh hoạt được!
Vậy nên, mọi yếu tố đều thuận lợi! Ta: miệng thì vẫn tiếp tục lảm nhảm vể ĐẠO! Chân thời liên tục tiến tới, tay đấm, chân đá!
Đối phương làm sao chịu nổi!
Vô lượng thọ ! Lão Tử quả nhiên lợi hại !
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Hí hí , Bần đạo thấy Lão Tà còn lợi hại hơn Lão Tử ớVậy nên, mọi yếu tố đều thuận lợi! Ta: miệng thì vẫn tiếp tục lảm nhảm vể ĐẠO! Chân thời liên tục tiến tới, tay đấm, chân đá!
Đối phương làm sao chịu nổi!
Vô lượng thọ ! Lão Tử quả nhiên lợi hại !
gia khanh- Tổng số bài gửi : 532
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
GK ui ,LT nhà mình liệng qua ..liêng lại ,,,liệng tói ..liệng sui ...và liệng thành "chánh quả "....thành "Lão "....lợi hại gớm lémHí hí , Bần đạo thấy Lão Tà còn lợi hại hơn Lão Tử ớ
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Lão tà ghê gớim vậy sao ????
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Lão tà ghê gớim vậy sao ????
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Người xưa hiệu Lão Tử
Người nay hiệu Lão tà
cả hai tư tưởng Pự
Dẫu sinh thời cách xa
Người nay hiệu Lão tà
cả hai tư tưởng Pự
Dẫu sinh thời cách xa
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Tà hỗng chịu Tử đâu
Thà Sanh, nhậu với nhau
Tử rồi, dù to, nhỏ
Lão, Ấu thảy đều rầu !
Thà Sanh, nhậu với nhau
Tử rồi, dù to, nhỏ
Lão, Ấu thảy đều rầu !
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Hai cao thủ 49 và 50 nói gì ko hiểu Hú hồn may chưa hiểu
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
nnk nói mà tự mình còn kg hiểu nàm sao MX hiểu đượcmùa xuân đã viết:Hai cao thủ 49 và 50 nói gì ko hiểu Hú hồn may chưa hiểu
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
nnk đã viết:nnk nói mà tự mình còn kg hiểu nàm sao MX hiểu đượcmùa xuân đã viết:Hai cao thủ 49 và 50 nói gì ko hiểu Hú hồn may chưa hiểu
Hai vị nói cho kín trang đặng LT còn bàn tiếp đó mờ
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
LT nói xàm tiếp đây, Cuội ơi! Cuội có bông gòn bịt tai chưa ?
Mình nói về ĐẠO theo Lão Tử, thì không thể không biết Lão định nghĩa ĐẠO là gì hén:
"Đạo khả đạo, phi thường đạo; danh khả danh, phi thường danh.
Vô, danh thiên địa chi thủy; hữu, danh vạn vật chi mẫu.
Cố thường vô, dục dĩ quan kì diệu; thường hữu, dục dĩ quán kì hiếu.
Thử lưỡng giả, đồng xuất nhi dị danh. Đồng vị chi huyền. Huyền chi hựu huyền, chúng diệu chi môn".
Nghĩa là:
Đạo mà có thể diễn tả được thì không còn là đạo nguyên bản; tên mà có gọi ra nó thì không phải là tên vĩnh cửu bất biến.
“Không”, là gọi cái nguyên thủy của trời đất; “Có” là mẹ sinh ra muôn vật.
Cho nên, tự thường đặt vào chỗ “không” là để xét cái thể vi diệu của nó [đạo]; tự thường đặt vào chỗ “có” là để xét cái [dụng] vô biên của nó.
Hai cái đó [không và có] cũng từ đạo ra mà khác tên, đều là huyền diệu.
Huyền diệu rồi lại thêm huyền diệu, đó là cửa của mọi biến hóa kỳ diệu.
Và ... cái được gọi là ĐẠO đó là gì ?:
"Hữu vật hỗn thành, tiên thiên địa sinh. Tịch hề, liêu hề, độc lập nhi bất cải, chu hành nhi bất đãi, khả dĩ vi thiên địa mẫu. Ngô bất tri kì danh, tự chi viết đạo, cường vị chi danh viết đại".
Nghĩa là:
Có một vật hỗn độn mà hình thành trước cả trời đất. Nó yên lặng, trống không, đứng một mình mà không thay đổi, vận hành khắp vũ trụ mà không ngừng, có thể coi nó là mẹ của vạn vật trong thiên hạ. Ta không biết nó là gì, tạm đặt tên nó là đạo, miễn cưỡng gọi nó là lớn.
Tới đây chắc mọi người biết tại sao lão tà áp dụng thuyết giảng Đạo khi đi đòi nợ "miệng nói Đạo, tay đấm, chân đá" rồi hén !
Mình nói về ĐẠO theo Lão Tử, thì không thể không biết Lão định nghĩa ĐẠO là gì hén:
"Đạo khả đạo, phi thường đạo; danh khả danh, phi thường danh.
Vô, danh thiên địa chi thủy; hữu, danh vạn vật chi mẫu.
Cố thường vô, dục dĩ quan kì diệu; thường hữu, dục dĩ quán kì hiếu.
Thử lưỡng giả, đồng xuất nhi dị danh. Đồng vị chi huyền. Huyền chi hựu huyền, chúng diệu chi môn".
Nghĩa là:
Đạo mà có thể diễn tả được thì không còn là đạo nguyên bản; tên mà có gọi ra nó thì không phải là tên vĩnh cửu bất biến.
“Không”, là gọi cái nguyên thủy của trời đất; “Có” là mẹ sinh ra muôn vật.
Cho nên, tự thường đặt vào chỗ “không” là để xét cái thể vi diệu của nó [đạo]; tự thường đặt vào chỗ “có” là để xét cái [dụng] vô biên của nó.
Hai cái đó [không và có] cũng từ đạo ra mà khác tên, đều là huyền diệu.
Huyền diệu rồi lại thêm huyền diệu, đó là cửa của mọi biến hóa kỳ diệu.
Và ... cái được gọi là ĐẠO đó là gì ?:
"Hữu vật hỗn thành, tiên thiên địa sinh. Tịch hề, liêu hề, độc lập nhi bất cải, chu hành nhi bất đãi, khả dĩ vi thiên địa mẫu. Ngô bất tri kì danh, tự chi viết đạo, cường vị chi danh viết đại".
Nghĩa là:
Có một vật hỗn độn mà hình thành trước cả trời đất. Nó yên lặng, trống không, đứng một mình mà không thay đổi, vận hành khắp vũ trụ mà không ngừng, có thể coi nó là mẹ của vạn vật trong thiên hạ. Ta không biết nó là gì, tạm đặt tên nó là đạo, miễn cưỡng gọi nó là lớn.
Tới đây chắc mọi người biết tại sao lão tà áp dụng thuyết giảng Đạo khi đi đòi nợ "miệng nói Đạo, tay đấm, chân đá" rồi hén !
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Đúng là LT , chuyên nghiên cú những đề tài hóc hiểm
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Ka ka , đọc woài mà hỏng hiểu tại sao chữ Đạo lại từ đó mà ra
gia khanh- Tổng số bài gửi : 532
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
LT nói xàm tiếp đây, Cuội ơi! Cuội có bông gòn bịt tai chưa ?
Cuội ui bông gòn đây nè ,bịt tai lại ko thì LT ca cẩm chát tai đó
Ka ka , đọc woài mà hỏng hiểu tại sao chữ Đạo lại từ đó mà ra
Seo GK giúng MX dậy ,đọc quài lẩm ba lẩm bẫm mấy lần mà ko hỉu gì hít Hay là MX dí GK ko có khíu học Đạo Lão Tà .Chác phải đi kiếm Thầy học phụ đạo thêm GK ui
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
LT nghe ko, có người bái sư ...hí hímùa xuân đã viết:LT nói xàm tiếp đây, Cuội ơi! Cuội có bông gòn bịt tai chưa ?
Cuội ui bông gòn đây nè ,bịt tai lại ko thì LT ca cẩm chát tai đóKa ka , đọc woài mà hỏng hiểu tại sao chữ Đạo lại từ đó mà ra
Seo GK giúng MX dậy ,đọc quài lẩm ba lẩm bẫm mấy lần mà ko hỉu gì hít Hay là MX dí GK ko có khíu học Đạo Lão Tà .Chác phải đi kiếm Thầy học phụ đạo thêm GK ui
Thi Mau- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Khoan khoan, phải coi Đạo Lão Tà có là Tà Đạo không đã rồi mới học chứ !?
tuthuy- Tổng số bài gửi : 139
Join date : 19/10/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Thiệt là khổ! Khi lão nói Nho-Đạo thì không ai thèm hỏi đến!
Tới khi lão nói tới việc ứng dụng Đạo trong đòi nợ, lập tức có người đòi tầm sư học Đạo!
Chắc mấy ngừ này tiền bạc nhiều lắm, cho vay mượn khắp nơi nên có nhu cầu "thu hồi vốn" đây mà !
Ngàn năm nữa, nhắc về Đạo, hậu nhân nhứt định nói tới "Lão Tà đắc Đạo chi Dụng" he he !
Tới khi lão nói tới việc ứng dụng Đạo trong đòi nợ, lập tức có người đòi tầm sư học Đạo!
Chắc mấy ngừ này tiền bạc nhiều lắm, cho vay mượn khắp nơi nên có nhu cầu "thu hồi vốn" đây mà !
Ngàn năm nữa, nhắc về Đạo, hậu nhân nhứt định nói tới "Lão Tà đắc Đạo chi Dụng" he he !
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Thiệt là khổ! Khi lão nói Nho-Đạo thì không ai thèm hỏi đến!
Tới khi lão nói tới việc ứng dụng Đạo trong đòi nợ, lập tức có người đòi tầm sư học Đạo!
Chắc mấy ngừ này tiền bạc nhiều lắm, cho vay mượn khắp nơi nên có nhu cầu "thu hồi vốn" đây mà !
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
lT bàn tiếp đi, có đệ tử bái sư rùi, ờ
Thi Mau- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Đúng rùi ,đầu tùng bàn tiếp ,ràm đi LT ui
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
xưa đệ tử của Khổng thấy đạo của thầy mình hay mà kg ai theo, sợ quá cao bèn kiu thầy hạ thấp xuống. KT kg chịu nghe theo. còn qưở dt 1 mách. nay LT mình hiểu rỏ nhu cầu thời đại. ứng dụng ,hợp thức hoá đạo lão. thật là tuyệt với. dụng kg cùng hén
nnk- Tổng số bài gửi : 975
Join date : 26/01/2010
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
NNK nói :"nay LT mình hiểu rỏ nhu cầu thời đại. ứng dụng ,hợp thức hoá đạo lão."
tức là đã xác nhận nhu cầu đòi nợ của các thân hữu trong xó vắng này! Từ đó suy ra các thân hữu nhà ta có nhiều tiền bạc! Mừng thay !
Nói về đòi nợ, làm sao để có thể thu hồi cả vốn lẫn lãi, chương thứ 36 ĐĐK, Lão tử có viết:
"Tương dục hấp chi, tất cố trương chi. Tương dục nhược chi, tất cố cường chi. Tương dục phế chi, tất cố cử chi. Tương dục đoạt chi, tất cố dữ chi. Thị vị vi minh. Nhu nhược thắng cương cường.
Ngư bất khả thoát ư uyên; quốc chi lợi khí bất khả dĩ thị nhân".
Nghĩa là:
Muốn cho vật gì thu rút lại thì tất hãy mở rộng nó ra đã. Muốn cho ai yếu đi thì tất hãy làm cho họ mạnh lên đã. Muốn phế bỏ ai thì tất hãy đề cử họ lên đã. Muốn cướp lấy vật gì thì tất hãy cho đã. Như vậy mới là sâu kín mà sáng suốt. Vì nhu nhược thắng được cương cường.
Cá không thể rời khỏi vực. Lợi khí của nước không nên khoe cho người ta thấy
Thể theo ý Lão Tử, nếu đi đòi nợ mà đằng đằng sát khí, nói rõ ràng rằng tui tới để đòi nợ, tất thiên hạ sẽ "thu rút lại", than vãn "thời buổi khó khăn, ... tui hổng có tiền trả. Thôi thì cho khất lại ít lâu ...". Vậy nên hãy tới với thái độ vui vẻ, tán dương con nợ kinh doanh giỏi giang ..., khiến : " họ khoái chí, có thể vô tình khoát lác, chứng tỏ ta đây ... có tiền. Khi đó thì hãy đòi nợ, vì "có tiền thì sao lại không trả?".Cái đó kêu bằng "Muốn cho ai yếu đi thì tất hãy làm cho họ mạnh lên đã. Muốn phế bỏ ai thì tất hãy đề cử họ lên đã. Muốn cướp lấy vật gì thì tất hãy cho đã"
Một khi đã quán triệt về ĐẠO như vậy thì chẳng khác nào có Thiên la Địa võng. Con nợ chẳng thể chắp cánh mà bay được. Lão Tử kêu bằng "Ngư bất khả thoát ư uyên" là vậy!
Còn cái vụ nội công đao kiếm nói ở phần trứơc thì cực chẳng đã mới dùng, đừng có chưa gì đã đưa ra mà mất khi hòa khí.: "Lợi khí của nước không nên khoe cho người ta thấy"
(Lợi khí ở đây có thể là ... vũ khí lợi hại ! )
He he, giảng giải kiểu này chắc các lão mũi trâu tức chết !
tức là đã xác nhận nhu cầu đòi nợ của các thân hữu trong xó vắng này! Từ đó suy ra các thân hữu nhà ta có nhiều tiền bạc! Mừng thay !
Nói về đòi nợ, làm sao để có thể thu hồi cả vốn lẫn lãi, chương thứ 36 ĐĐK, Lão tử có viết:
"Tương dục hấp chi, tất cố trương chi. Tương dục nhược chi, tất cố cường chi. Tương dục phế chi, tất cố cử chi. Tương dục đoạt chi, tất cố dữ chi. Thị vị vi minh. Nhu nhược thắng cương cường.
Ngư bất khả thoát ư uyên; quốc chi lợi khí bất khả dĩ thị nhân".
Nghĩa là:
Muốn cho vật gì thu rút lại thì tất hãy mở rộng nó ra đã. Muốn cho ai yếu đi thì tất hãy làm cho họ mạnh lên đã. Muốn phế bỏ ai thì tất hãy đề cử họ lên đã. Muốn cướp lấy vật gì thì tất hãy cho đã. Như vậy mới là sâu kín mà sáng suốt. Vì nhu nhược thắng được cương cường.
Cá không thể rời khỏi vực. Lợi khí của nước không nên khoe cho người ta thấy
Thể theo ý Lão Tử, nếu đi đòi nợ mà đằng đằng sát khí, nói rõ ràng rằng tui tới để đòi nợ, tất thiên hạ sẽ "thu rút lại", than vãn "thời buổi khó khăn, ... tui hổng có tiền trả. Thôi thì cho khất lại ít lâu ...". Vậy nên hãy tới với thái độ vui vẻ, tán dương con nợ kinh doanh giỏi giang ..., khiến : " họ khoái chí, có thể vô tình khoát lác, chứng tỏ ta đây ... có tiền. Khi đó thì hãy đòi nợ, vì "có tiền thì sao lại không trả?".Cái đó kêu bằng "Muốn cho ai yếu đi thì tất hãy làm cho họ mạnh lên đã. Muốn phế bỏ ai thì tất hãy đề cử họ lên đã. Muốn cướp lấy vật gì thì tất hãy cho đã"
Một khi đã quán triệt về ĐẠO như vậy thì chẳng khác nào có Thiên la Địa võng. Con nợ chẳng thể chắp cánh mà bay được. Lão Tử kêu bằng "Ngư bất khả thoát ư uyên" là vậy!
Còn cái vụ nội công đao kiếm nói ở phần trứơc thì cực chẳng đã mới dùng, đừng có chưa gì đã đưa ra mà mất khi hòa khí.: "Lợi khí của nước không nên khoe cho người ta thấy"
(Lợi khí ở đây có thể là ... vũ khí lợi hại ! )
He he, giảng giải kiểu này chắc các lão mũi trâu tức chết !
huuhoi- Tổng số bài gửi : 1351
Join date : 12/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Muốn cho vật gì thu rút lại thì tất hãy mở rộng nó ra đã. Muốn cho ai yếu đi thì tất hãy làm cho họ mạnh lên đã. Muốn phế bỏ ai thì tất hãy đề cử họ lên đã. Muốn cướp lấy vật gì thì tất hãy cho đã. Như vậy mới là sâu kín mà sáng suốt
Chà lợi hại quá HH
mùa xuân- Tổng số bài gửi : 2094
Join date : 18/07/2011
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
hì hì , cụi nghe cứ như nước đổ lá môn dzậy hè . LT ui
Cuội- Tổng số bài gửi : 602
Join date : 29/12/2009
Re: Đạo Giáo (Lão-Trang)
Tại vì Cuội không có tố chất làm giang hồ bảo kê rùi, chứ lão tà thì hiểu ngay cái đoạn diễn nôm về đòi nợ !
Hoàng Lão Tà- Admin
- Tổng số bài gửi : 1530
Join date : 11/12/2009
Trang 4 trong tổng số 7 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Similar topics
» Phê phán Khổng Tử
» Đạo Cao Đài - Tôn giáo do người Việt sáng lập
» Hạ trắng ......
» Ánh Trăng Xưa Và Nay
» Trường ca Mẹ Việt Nam
» Đạo Cao Đài - Tôn giáo do người Việt sáng lập
» Hạ trắng ......
» Ánh Trăng Xưa Và Nay
» Trường ca Mẹ Việt Nam
Trang 4 trong tổng số 7 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thu 30 Nov 2023, 03:16 by mùa xuân
» Sao chưa ai chịu nghêu ngao ?
Wed 29 Nov 2023, 03:40 by mùa xuân
» Ru gọi người tình
Wed 10 May 2023, 15:42 by Hoàng Lão Tà
» Một thời ly loạn
Sun 07 May 2023, 14:51 by huuhoi
» Khổng Tử Phiếm Đàm
Tue 02 May 2023, 15:44 by Hoàng Lão Tà
» Trang Thơ Tuyền Linh
Tue 08 Jun 2021, 03:00 by Cỏ Lạ
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:43 by Hoàng Lão Tà
» TRÒ CHUYỆN VỚI KHOẢNG KHÔNG TRƯỚC MẶT
Mon 07 Jun 2021, 08:40 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 07 Jun 2021, 08:30 by Hoàng Lão Tà
» Tình khúc Tuyền Linh Nguyễn Văn Thơ
Mon 01 Mar 2021, 11:40 by tuyenlinh47